Năm 2013, 2/9 xã điểm đạt 15/19 tiêu chí xã nông thôn mới

Thứ tư - 18/12/2013 00:00 25 0
Đó là xã Long Thành Trung (Hòa Thành) và xã Bến Củi (Dương Minh Châu).

 

Có 6/9 xã trọng điểm xây dựng nông thôn mới đạt tiêu chí về y tế.

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh, tính đến nay, trong 9 xã được chọn làm trọng điểm xây dựng NTM của tỉnh có 2 xã đạt được 15/19 tiêu chí (TC) theo bộ TC quốc gia về NTM. Đó là xã Long Thành Trung (Hòa Thành) và xã Bến Củi (Dương Minh Châu).

Các xã còn lại đạt từ 8 đến 12 TC. Cụ thể: xã Phước Trạch (Gò Dầu) đạt được 12 TC; các xã An Tịnh (Trảng Bàng), Thạnh Đông (Tân Châu), Thạnh Bình (Tân Biên) và Bình Minh (Thị xã) đạt 10 TC; 1 xã đạt 9 TC là xã Long Khánh (Bến Cầu) và 1 xã đạt 8 TC là Thanh Điền (Châu Thành).

Phân loại đạt theo TC, đến nay đã có 9/9 xã đạt các TC về quy hoạch, bưu điện, văn hóa; 8 xã đạt các TC về điện, hộ nghèo, tổ chức sản xuất, an ninh trật tự; 7 xã đạt các TC  thủy lợi, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên; 6 xã đạt TC về y tế; 5 xã đạt TC về chợ; 4 xã đạt các TC môi trường, hệ thống chính trị vững mạnh; 3 xã đạt TC về thu nhập; 2 xã đạt TC nhà ở; 1 xã đạt TC về giao thông. Các TC còn lại như trường học, cơ sở vật chất văn hóa và giáo dục chưa có xã nào đạt.

Trên cơ sở rà soát, có 5 TC mà các xã khó hoàn thành vào cuối năm 2014 (TC giao thông, thu nhập, môi trường, an ninh trật tự xã hội và y tế). Nguyên nhân do một số xã có hệ thống giao thông rất nhiều tuyến (An Tịnh, Long Khánh, Thanh Điền); các TC còn lại phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và ý thức tự giác của người dân.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây