Năm 2013, Tây Ninh vận động hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ NNCĐDC/dioxin

Thứ bảy - 14/12/2013 00:00 27 0
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác hội năm 2013.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy tặng cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích tốt trong công tác chăm lo, giúp đỡ NNCĐDC

Sáng 13.12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác hội năm 2013. Đến dự có Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp.

 Năm 2013, các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền và quà trị giá trên 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ cho các NNCĐDC trên địa bàn tỉnh. Hội đã thăm và tặng trên 5 ngàn suất quà cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn; xây tặng 26 căn nhà tình thương cho nạn nhân chất độc da cam; thực hiện chương trình chăm sóc nạn nhân tại cộng đồng và tiếp sức đến trường cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, hội đã hỗ trợ trên 1 ngàn suất tiền mặt, mỗi suất từ 200-300 ngàn đồng.

Tuy nhiên, công tác hội vẫn còn gặp nhiều khó khăn, do số lượng người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam ngày càng tăng, từ 6.626 người của năm 2010 tăng lên 9.064 người của năm 2012, đòi hỏi sự quản lý cũng như  chăm lo nhiều hơn, trong khi đó tình hình kinh tế khó khăn nên nguồn vận động ngày càng hạn hẹp.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy đánh giá cao những kết quả mà hội đạt được trong thời gian qua; Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: công tác chăm lo, giúp đỡ NNCĐDC đòi hỏi sự chung tay góp sức của các ban ngành cũng như toàn xã hội. Bên cạnh đó, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh cũng cần phối hợp các ngành, các cấp tăng cường vận động, tuyền truyền và tranh thủ sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để công tác chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin ngày càng tốt hơn.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây