Nguy cơ gây tai nạn giao thông từ việc chở hàng hóa cồng kềnh từ xe gắn máy

Thứ năm - 04/12/2014 00:00 37 0
Xuất phát cũng từ nhu cầu mưu sinh, phải vất vả lo toan cho cuộc sống, với những suy nghĩ giản đơn là để tiết kiệm chi phí vận chuyển, rút ngắn số lần di chuyển, nhiều người dân đã bất chấp sự an toàn, vận chuyển hàng hoá cồng kềnh, với số lượng lớn, đôi khi lấn áp cả chỗ của người ngồi cầm lái với mục tiêu càng chở được nhiều hàng càng tốt. Thế nhưng, vô tình họ lại là người vi phạm luật giao thông, trở thành mối nguy hiểm tiềm ẩn cho những người khác cùng tham gia giao thông trên đường.

 

 

Người chở hàng không thể quan sát từ phía sau

Khi đi trên các tuyến đường, chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe máy chất hàng cao ngất, chật cứng khoảng trống phía trước và sau yên xe. Tuy Luật giao thông đường bộ quy định rõ: Xe gắn máy không được xếp hàng hóa, chở hành lý vượt quá bề rộng giá chở hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3m, vượt quá phía sau 0,5m, chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường không quá 2m. Nhưng một số người vẫn bấp chấp quy định này và thực tế cho thấy, đã có rất nhiều người ‘chết oan’ từ những tai nạn do các xe chở hàng vượt quá quy định cho phép.

            Việc xe chở hàng cồng kềnh chiếm nhiều không gian trên đường không chỉ gây ùn tắc giao thông mà còn rất dễ gây va chạm với các phương tiện khác. Ngoài ra, khi xếp hàng hóa quá nhiều thì có thể làm che tầm mắt của người ngồi trên xe, làm họ khó điều khiển tay lái, nhất là khi phải rẽ trái, phải hoặc qua các khúc cua. Điều này có thể là nguy cơ dẫn tới các vụ tai nạn nghiêm trọng khi tham gia giao thông. 

            Nhiều trường hợp vì phải vất vả mưu sinh, một số người đã mạo hiểm đánh đổi sự an toàn của mình và người khác, mặc dù biết việc chở hàng hóa cồng kềnh là không đúng quy định, gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng họ vẫn không thay đổi hoặc muốn nhưng chưa có điều kiện để thay đổi.

            Tuy nhiên, đừng vì chút lợi ích trước mắt mà chúng ta đánh mất sự an toàn. Đừng để tai nạn giao thông cướp đi mạng sống của bản thân mình và người khác.

Cát Tường

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây