Phấn đấu nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT lên 75% vào cuối năm 2015

Thứ hai - 20/07/2015 11:00 42 0
Kết luận tại cuộc họp vào tháng 7/2015 về giải pháp nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT của tỉnh, đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, BHXH tỉnh cùng các ngành liên quan nghiên cứu giải pháp nhằm nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT của tỉnh, phấn đấu đạt 75% vào cuối năm 2015.

Việc phấn đấu đạt tỷ lệ 75% dân số tham gia BHYT vào cuối năm 2015 cần phải được xem là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Các ngành, các cấp phải quyết tâm, đề ra các giải pháp hiệu quả cho đơn vị, địa phương mình, tập trung vào công tác tuyên truyền để người dân hiểu được vai trò, lợi ích cũng như tính nhân văn của việc tham gia BHYT, từ đó tự nguyện tham gia.

Để phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra, đồng chí Trần Lưu Quang chỉ đạo các ngành liên quan cần thực hiện các nội dung sau:

Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, các sở, ngành có liên quan, đặc biệt là Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác tuyên tuyền, công tác tuyên truyền phải sâu, rộng và phong phú với nhiều hình thức khác nhau; quan trọng là nội dung cần tuyên truyền phải dễ hiễu, dễ nhớ và đến được với mọi người dân trên địa bàn tỉnh; Chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT; nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; cải cách thủ tục hành chính trong khám bệnh, chữa bệnh BHYT; cải tiến quy trình khám bệnh, chữa bệnh BHYT; đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám bệnh, chữa bệnh.

Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với các sở, ngành có liên quan thống kê các doanh nghiệp cần kiểm tra việc thực hiện BHYT theo tiêu chí số lượng lao động nhiều, nợ hoặc trốn đóng BHYT cho người lao động và có khả năng tham gia BHYT để chuyển Sở Lao động – Thương binh và Xã hội kiểm tra, xử lý theo quy định. Tập trung thực hiện công tác tuyên truyền; in nhiều tờ rơi với nội dung phù hợp, hình thức bắt mắt và dễ tiếp thu chuyển cho các tổ chức đoàn thể, các đại lý thu  BHYT và các huyện, thành phố để phát đến tận tay người dân trong tỉnh.

Phối hợp các ngành liên quan thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin của tỉnh chính sách pháp luật về BHYT để thu hút sự quan tâm của người dân tham gia BHYT; Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện BHYT, kịp thời xử lý vi phạm pháp luật về BHYT.

Thành Đặng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây