Quy định về bảo vệ môi trường trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông

Thứ sáu - 21/08/2015 09:00 178 0
Ngày 24 tháng 7 năm 2015, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 32/2015/TT-BGTVT Quy định về bảo vệ môi trường trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

30_4.JPG

Bảo vệ môi trường là hoạt động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp (Trong ảnh: Một đoạn đường 30/4 tại Phường III, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh)

Theo đó, Thông tư áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Thông tư quy định việc bảo vệ môi trường trong chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển giao thông vận tải; bảo vệ môi trường trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và công tác kiểm tra, báo cáo.

Đối với chủ dự án, Thông tư quy định phải đưa cam kết bảo vệ môi trường, các biện pháp xử lý chất thải, các biện pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường trong báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc xác nhận của dự án vào hồ sơ mời thầu và hợp đồng với nhà thầu thi công xây dựng. Chủ dự án phải chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động xây dựng.

Nhà thầu thi công xây dựng phải tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật môi trường và đáp ứng đầy đủ yêu cầu về bảo vệ môi trường trong hợp đồng đã ký với chủ dự án.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 10 tháng 9 năm 2015 và thay thế Thông tư số 09/2010/TT-BGTVT ngày 06 tháng 4 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về bảo vệ môi trường trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và Thông tư số 13/2012/TT-BGTVT ngày 24 tháng 4 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 09/2010/TT-BGTVT ngày 06 tháng 4 năm 2010.

Xem toàn văn Thông tư số 32/2015/TT-BGTVT tại đây.

​Thông Thông tư số 32/2015/TT-BGTVT, bảo vệ môi trường là hoạt động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp; phòng ngừa, hạn chế tác động xấu của các hoạt động xây dựng tới môi trường, ứng phó sự cố môi trường; khắc phục ô nhiễm, suy thoái môi trường; phục hồi và cải thiện môi trường; khai thác, sử dụng hợp lý và hiệu quả tài nguyên thiên nhiên; bảo vệ đa dạng sinh học trong hoạt động phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.
 

An Ninh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây