Sơ kết tình hình triển khai liên thông hệ thống phần mềm văn phòng điện tử (eOffice) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 08/04/2015 17:00 37 0
Ngày 08/4/2015 UBND tỉnh đã tổ chức Họp trực tuyến sơ kết tình hình thực hiện Văn phòng điện tử trên địa bàn tỉnh.

Tranluuquang.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang phát biểu tại cuộc họp

 Buổi họp được diễn ra tại điểm cầu UBND tỉnh và các điểm cầu của 09 huyện, thành phố, buổi họp do Đồng chí Trần Lưu Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu của tỉnh.

Tham dự buổi Họp có lãnh đạo phụ trách công nghệ thông tin, chuyên viên công nghệ thông tin và cán bộ văn thư tại các Sở, ban, ngành, UBND các huyện/ thành phố và đại diện Công ty Cổ phần BKAV.

Phát biểu khai mạc buổi họp Đồng chí Trần Lưu Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu lên mục tiêu của buổi họp là nhằm đánh giá tình hình triển khai liên thông trên hệ thống phần mềm eOffice và quy định sử dụng hệ thống liên thông trong thời gian tới. Đồng thời, đơn vị triển khai hệ thống phần mềm (Công ty Cổ phần BKAV) giới thiệu tính năng mới triển khai hệ thống văn bản chỉ đạo điều hành có hồi báo giữa Văn phòng UBND tỉnh với các đơn vị sử dụng eOffice trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp, Đồng chí Vũ Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thông qua báo cáo kết quả triển khai thực hiện hệ thống phần mềm eOffice và liên thông của các đơn vị trong thời gian qua (Kèm theo Số liệu thống kê chi tiết tại đây Thongke_Eofice.pdf).

ATr.jpg

Đồng chí Vũ Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả thực hiện liên thông văn phòng điện tử

Trong thời gian thảo luận, đa số đại biểu dự họp đều nhất trí về những tiện ích khi triển khai hệ thống này, thấy được hiệu quả mang lại, thay đổi được tư duy làm việc theo kiểu thủ công sang việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành của từng cán bộ công chức từ đó nâng cao năng lực của cán bộ công chức, từng bước hiện đại hóa công tác văn phòng dần dần tiến tới thực hiện quản lý theo ISO điện tử và đây cũng chính là thực hiện chủ trương công nghiệp hóa. Hơn nữa việc ứng dụng văn phòng điện tử là một nhân tố tích cực cho việc xây dựng Chính phủ điện tử. Qua đó, các đại biểu cũng nêu một số khó khăn còn gặp phải trong quá trình triển khai vận hành hệ thống, thứ nhất là do hạ tầng kỹ thuật chưa đồng đều và còn thiếu tại các đơn vị cấp xã nên chưa đáp ứng được, chưa trang bị được máy scan tốc độ cao; thứ hai là do nguồn nhân lực chưa đảm bảo; thứ ba là thiếu sự quyết tâm của lãnh đạo nên việc chuyển đổi thói quen làm việc còn chậm và khó khăn.

Kết luận buổi họp, Đồng chí Đồng chí Trần Lưu Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia nghiêm túc của các đơn vị tại buổi họp, điều này thể hiện vai trò quan trọng của công nghệ thông tin nói chung và việc ứng dụng công nghệ thông tin trên hệ thống phần mềm văn phòng điện tử nói riêng trong quá trình phát triển đất nước, góp phần phục vụ cải cách hành chính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới, để việc triển khai hệ thống liên thông phần mềm văn phòng điện tử được hiệu quả hơn thì việc nhận thức vai trò của công nghệ thông tin của người đứng đầu tại địa phương vô cùng quan trọng, người đứng đầu phải thật sự quan tâm, tổ chức thực hiện triển khai thực hiện ứng dụng tại địa phương mình. Đồng thời Phó Chủ tịch UBND cũng đề nghị: các cấp, các ngành chỉ đạo quyết liệt cán bộ công chức tại đơn vị, địa phương mình phải thật sự tích cực hơn nữa trong việc ứng dụng phần mềm văn phòng điện tử eOffice trong quá trình công tác vì việc ứng dụng này sẽ được chấm điểm thi đua và đánh giá xếp hạng cải cách hành chính hàng năm; Sở Thông tin và Truyền thông , Trung tâm CNTT&TT tập trung hướng dẫn, tập huấn cho những đơn vị còn gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành hệ thống; Về vấn đề đảm bảo hạ tầng triển khai hệ thống được đồng bộ, theo nguyên tắc đầu tư không lớn, nhưng hiệu quả và phải có thứ tự ưu tiên. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của tỉnh và của địa phương, vì nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học hàng năm của tỉnh còn hạn chế, nên địa phương cùng gánh vác để tự bố trí kinh phí trang bị cho các đơn vị trực thuộc tại địa phương đảm bảo hệ thống được thông suốt.

                                                                                         D.K

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây