Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất chủ trương đầu tư dự án công nghệ thông tin năm 2016

Thứ ba - 25/08/2015 15:00 30 0
Nhằm phát triển công cụ thúc đẩy cải cách hành chính của tỉnh, nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng mục tiêu công khai, minh bạch trong các hoạt động hành chính; Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông lập và trình UBND tỉnh phê duyệt dự án “Xây dựng hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công mức độ 3 cho các cơ quan nhà nước trên toàn tỉnh”.

Tính đến năm 2015, trên toàn tỉnh đã thực hiện đầu tư và đưa vào vận hành hệ thống Một cửa điện tử cho 03 sở, 09 huyện, thành phố và 46 đơn vị cấp xã, bước đầu đánh giá mang lại hiệu quả tích cực trong việc phục vụ cho người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục công cuộc đổi mới, cải thiện hiệu quả làm việc và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trong tỉnh, Dự án "Xây dựng hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công mức độ 3 cơ quan nhà nước trên toàn tỉnh" là một nhu cầu thiết yếu góp phần xây dựng một hệ thống Chính phủ điện tử chuyên nghiệp, hiện đại phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội. Với tổng mức đầu tư đề xuất là 15.464.848.000 đồng, dự án dự kiến triển khai thực hiện vào năm 2016 cho 10 đơn vị cấp tỉnh, 08 UBND cấp huyện và 49 UBND cấp xã.

Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử và Dịch vụ công mức độ 3 là một ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tin học hóa các giao dịch giữa tổ chức, cá nhân với cơ quan hành chính nhà nước và giữa các cơ quan hành chính nhà nước theo cơ chế "một cửa, một cửa liên thông" quy định tại Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 23/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, tiết kiệm và tiện lợi. Phần mềm triển khai sẽ tạo điều kiện thuận lợi để công dân, tổ chức trên địa bàn tỉnh thực hiện đăng ký hồ sơ qua mạng thông qua cổng thông tin dịch vụ công mức độ 3 để giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời nâng cao trình độ quản lý, tạo một bước thay đổi đột phá trong các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của tỉnh Tây Ninh.

Mộng Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây