Sở Y tế: Phong trào thi đua yêu nước là động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành

Thứ tư - 11/08/2010 00:00 54 0

Sáng 20.7, Sở Y tế Tây Ninh đã tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của ngành, giai đoạn 2005-2009. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Giảm, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh – ông Nguyễn Hữu Ngân cùng lãnh đạo Sở Y tế và cán bộ, nhân viên của ngành.

Báo cáo tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Văn Cường-PGĐ Sở Y tế cho biết: Liên tục từ năm 2005-2009, toàn thể cán bộ công chức, viên chức lao động ngành Y tế tỉnh nhà đã xác định thi đua là một biện pháp hữu hiệu, là động lực thúc đẩy hoạt động của ngành. Để đạt được mục đích trên, trong suốt thời gian qua, từng đơn vị, cá nhân trong ngành luôn thể hiện tinh thần yêu ngành, yêu nghề, quý trọng sinh mạng và sức khoẻ con người, từ đó luôn ra sức tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, phấn đấu hiện đại hoá ngành Y tế, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân.
Trong 5 năm qua, công tác phòng chống dịch bệnh của ngành Y tế Tây Ninh đạt được nhiều kết quả tốt. Liên tục nhiền năm liền Tây Ninh không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh, khống chế được số ca mắc và tử vong.
Đối với công tác chăm sóc bà mẹ - trẻ em và các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, 5 năm qua, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm phòng đạt trên 95%/năm; phụ nữ tuổi sinh đẻ được tiêm phòng uốn ván 2 mũi đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm theo từng năm, đến năm 2009 tỷ lệ này còn 18,8%, đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ VIII đề ra; từ năm 2007, ngành cũng đã thực hiện hoàn thành mục tiêu của chương trình với tỷ lệ số hộ gia đình sử dụng muối iot trên 90%; chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng phủ kín 100% xã, phường, thị trấn và tiếp tục hoạt động có hiệu quả; tỷ lệ điều trị khỏi bệnh Lao đạt từ 90% trở lên trong nhiều năm liền v.v…
Ngành cũng đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục y đức cho cán bộ y tế, đưa nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với nội dung thi đua của ngành, nhờ đó ý thức trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ nhân viên y tế đã được cải thiện… Song song đó, các hệ thống cung cấp dịch vụ y tế đã được mở rộng nhằm đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Ngoài ra, mạng lưới y học cổ truyền cũng đã được tạo điều kiện phát triển tốt. Tất cả bệnh viện tuyến huyện và tỉnh đều có khoa Đông y. Sự phát triển rộng khắp và ngày càng nâng cao chất lượng của lĩnh vực y học cổ truyền cũng đã góp một phần không nhỏ trong công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân…
Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị Bệnh viện Y học Cổ truyền Tây Ninh. Qua 5 năm tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành, đã có 9 đơn vị, 9 tập thể và 29 cá nhân của ngành Y tế được UBND tỉnh và Sở Y tế Tây Ninh khen thưởng vì thánh tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.
(Theo Tây Ninh Online)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây