Sở Y tế: Tập huấn nâng cao năng lực phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ ba - 25/08/2015 08:00 34 0
Trong hai ngày 24-25.8, Sở Y tế tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ thanh tra, công an tham gia hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Đợt tập huấn có sự tham gia của cán bộ thanh tra thuộc các sở, ban, ngành trong tỉnh và công an 9 huyện, thành phố, nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ tham gia hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá, các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và các văn bản hướng dẫn, góp phần thúc đẩy việc vận động thực hiện môi trường sống lành mạnh không khói thuốc trong nội bộ các cơ quan và xã hội.

Các nội dung tập huấn gồm: Phổ biến Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, nghị định xử phạt hành chính, văn bản hướng dẫn liên quan đến phòng chống tác hại thuốc lá; những tác hại của thuốc lá đến sức khoẻ con người và môi trường sống; kỹ năng vận động tham gia, thực hiện phòng chống tác hại thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc.

Việt Nam nằm trong số 15 nước có người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Theo thống kê năm 2010, tỷ lệ hút thuốc ở nam giới là 47,4% và ở nữ là 1,4%. Có 2/3 phụ nữ và trẻ em thường xuyên hít phải khói thuốc tại nhà.

Hàng năm, người Việt bỏ ra 14.000 tỷ đồng để mua thuốc lá và trên 2,3 ngàn tỷ đồng để điều trị 3 trong tổng số 25 bệnh liên quan đến thuốc lá. Hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra tử vong và bệnh tật cao thứ hai tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nguyên nhân này có thể phòng tránh được. Và việc thực hiện môi trường không khói thuốc là một trong những biện pháp hữu hiệu để giảm tỉ lệ mắc bệnh và tử vong vong do sử dụng thuốc lá.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây