Tây Ninh: Tình hình phát triển kinh tế xã hội 3 tháng đầu năm 2015

Thứ hai - 13/04/2015 17:00 31 0
Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 06/01/2015 về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015. Để hoàn thành kế hoạch đã đề ra, ngay từ đầu năm các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ và duy trì nền kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, các mặt an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, công tác phục vụ Tết Nguyên đán cho nhân dân được các cấp chính quyền quan tâm thực hiện, công tác quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Trong quý 1/2015, nền kinh tế tỉnh duy trì được mức tăng trưởng khá, tăng 9,4% (cao hơn so với cùng kỳ quý 1/2014: tăng 8,2%); hầu hết các ngành kinh tế đều tăng trưởng với nhịp độ cao hơn cùng kỳ năm trước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đúng kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất nông lâm thủy sản tiếp tục giữ được nhịp độ tăng trưởng ổn định với mức tăng khá và cao hơn cùng kỳ. Công tác phòng, chống các loại dịch hại, dịch bệnh cây trồng, vật nuôi được triển khai thực hiện tích cực, hiệu quả. Tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm ổn định, dịch bệnh nguy hiểm không xảy ra. Công tác triển khai các phương án phòng chữa cháy rừng được quan tâm thực hiện tốt.

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp trong quý 1/2015 tăng 15,7% (so với cùng kỳ 11,2%). Giá trị sản xuất công nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp tăng đáng kể, đóng góp một phần quan trọng cho tốc độ tăng của toàn ngành. Các sản phẩm công nghiệp chủ yếu của tỉnh vẫn đảm bảo duy trì tốc độ phát triển.

Kim ngạch xuất nhập khẩu đầu năm đạt nhiều kết quả tích cực, vượt trội so với cùng kỳ. Trong quý 1/2015 tăng 19.2% (so với cùng kỳ 15,6%). Giá trị xuất khẩu tăng ở hầu hết các thành phần kinh tế đặc biệt là khu vực dân doanh và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài. Giá trị hàng nhập khẩu tăng 37,3% (cùng kỳ tăng 6,7%) tập trung chủ yếu là nguyên liệu phục vụ sản xuất và gia công hàng xuất khẩu.

Công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội cũng được quan tâm tích cực, nhất là chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết, quan tâm hỗ trợ về nhà ở. Tổ chức đón Tết cổ truyền đạt yêu cầu chỉ đạo, nhân dân đón tết trong không khí đầm ấm, vui tươi và tiết kiệm. Công tác thanh kiểm tra chất lượng, đo lường nhãn hàng hóa cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 đã góp phần tăng cường công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Công tác giáo dục cũng được triển khai thực hiện tốt. Công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra các cấp học được thực hiện nghiêm túc, nhất là giáo dục mầm non ngày càng được sự quan tâm của các cấp, chính quyền địa phương, phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi được công nhận đạt chuẩn ở các huyện, thành phố.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm, 03 tháng đầu năm không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Công tác khám chữa bệnh được thực hiện tốt. Các hoạt động văn hóa hóa văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm tổ chức. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội và an toàn giao thông được đẩy mạnh, tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt: số vụ, số người chết, số người bị thương. Tổ chức lễ giao nhận quân đạt chỉ tiêu đề ra. Công tác hỗ trợ pháp lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng được quan tâm chỉ đạo thực hiện.

                                                                                                  Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây