Tây Ninh: Họp Ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018

Thứ tư - 23/05/2018 16:30 50 0
Sáng ngày 22/5/2018, tại Sở Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra cuộc họp Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 do ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia tỉnh chủ trì.

Tham dự tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thi còn có các thành viên của đoàn kiểm tra công tác thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Sái Công Hồng- Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo - Trưởng đoàn kiểm tra công tác thi kiểm tra khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Nam bộ đến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh.

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh từ ngày 24-27/6/2018, do Sở Giáo dục và Đào tạo Tây  Ninh chủ trì tổ chức, phối hợp với trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh do Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công.

lich-thi-thpt-quoc-gia-2018.jpg

Lịch thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông qua báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018, các đồng chí thành viên ban chỉ đạo đóng góp ý kiến về từng nhiệm vụ được phân công cho các thành viên trong suốt kỳ thi.

quang canh cuoc hop 2.png

Quang cảnh cuộc họp

Đồng chí  Nguyễn Xuân Hoàn – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá tình hình chuẩn bị công tác thi của tỉnh rất chu đáo, kỳ thi được đánh giá sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại cuộc họp, ông Sái Công Hồng- Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo - Trưởng đoàn kiểm tra công tác thi tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Nam bộ đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Tây Ninh, ông nhắc nhở tỉnh chú ý đến phương án dự phòng phòng chống thiên tai mưa bão có thể xảy ra trong mùa mưa này, chú ý đến thời gian di duyển đến các điểm thi của thí sinh tự do vì đa phần các em thuộc nhiều huyện, thành phố, chú ý hơn đến tập huấn nghiệp vụ công tác thi.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao sự chuẩn bị của Sở Giáo dục và Đào tạo, các ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Tây Ninh.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo thi yêu cầu từng thành viên được phân công trách nhiệm cần nghiêm túc triển khai để đảm bảo chất lượng tốt cho kỳ thi; các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai Công văn số 1078/UBND-KGVX ngày 08/5/2018 của UBND tỉnh liên quan đến công tác chuẩn bị trước và trong khâu tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Tây Ninh; các ngành chức năng và các huyện, thành phố cần có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ để xử lý các sự cố nếu có xảy ra.

Sở Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm đến việc tập huấn cán bộ coi thi để thực hiện tốt công tác quán triệt cho các thí sinh trong phòng thi; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát của việc coi thi, chú ý và quan tâm đến công tác bảo mật đề thi đúng quy trình an toàn tuyệt đối; phối hợp các huyện, thành phố rà soát cơ sở vật chất của các điểm thi được chọn phải đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu để tổ chức thi và thực hiện tốt việc kiểm tra công tác cơ sở vật chất tại các điểm thi lần 1 vào ngày 29/5/2018, lần 2 vào ngày 20/6/2018. Sau các đợt kiểm tra phải có báo cáo cụ thể cho Trưởng Ban Chỉ đạo thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố cần chuẩn bị chu đáo tươm tất nơi ăn chỗ nghỉ cho cán bộ gác thi; nhắc nhở Tỉnh đoàn cần xây dựng kế hoạch và tập huấn cho sinh viên tình nguyện một cách chuyên nghiệp để các em tình nguyện có thể hỗ trợ cho các em học sinh, phụ huynh học sinh một cách kịp thời trong kỳ thi; giao từng ngành xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện tốt trong từng ngành; cụ thể ngành giáo dục và đào tạo thành lập đường dây nóng hỗ trợ thí sinh dự thi một cách kịp thời và hoạt động 24/24; ngành Y tế cần cử cán bộ y tế đến các điểm thi, sơ cấp cứu một cách kịp thời, bảo đảm luôn luôn có phương tiện trực cấp cứu tại các điểm thi, có kế hoạch tuyên truyền về an toàn thực phẩm, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các điểm thi. Đối với các cán bộ bên ngành Y tế, Điện lực được cử tham gia phục vụ, hỗ trợ cho công tác tổ chức kỳ thi tại các điểm thi cần cung cấp thông tin tên tuổi rõ ràng và có tập huấn cụ thể cho từng cán bộ,…

                                                                                          KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây