Tây Ninh sẽ đầu tư nâng dần chất lượng vận tải hành khách

Thứ ba - 02/08/2016 12:00 108 0
Chiều 28.7, Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh tổ chức công bố quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh; vị trí các điểm dừng, đón, trả khách tuyến cố định và quy hoạch phát triển vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Xe buýt lưu thông qua địa phận huyện Trảng Bàng- Ảnh minh hoạ

Tại buổi lễ, ông Trịnh Văn Lo- Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh công bố quyết định phê duyệt quy hoạch của UBND tỉnh. Theo đó, quan điểm phát triển của ngành Giao thông Vận tải tỉnh là đến năm 2020, hầu hết người dân trong tỉnh có được sự thuận lợi trong việc đi lại nội tỉnh và liên tỉnh theo các tuyến vận tải hành khách cố định, vận tải hành khách công cộng. Sau năm 2020, có ít nhất 70% người dân trên địa bàn tỉnh có thể tiếp cận sử dụng dịch vụ xe taxi để đi lại.

Theo quy hoạch, đến giai đoạn 2025-2030, toàn tỉnh có 12 tuyến xe buýt; có 36 điểm dừng, đón, trả khách cho xe khách lưu thông nội tỉnh; có 21 vị trí dừng, đón, trả khách đi xe taxi và 8 bãi đỗ xe taxi tập trung.

Quy hoạch cũng đề ra một số mục tiêu, giải pháp đầu tư về hạ tầng kỹ thuật, vốn, trang bị, phương tiện, nguồn nhân lực… để đáp ứng các yêu cầu phát triển của vận tải hành khách công cộng, xe khách nội tỉnh và liên tỉnh trong thời gian tới.

Đồng thời, tỉnh cũng đề ra mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kiểm soát hoạt động kinh doanh vận tải hành khách.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây