Tây Ninh- Svay Rieng hội đàm về dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa 2 tỉnh

Thứ ba - 29/11/2016 17:00 32 0
Mới đây, tại trụ sở UBND huyện Bến Cầu, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân đã có cuộc hội đàm với Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng (Campuchia), ngài Men ViBol, cùng bàn bạc về Bản dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa 2 tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi hội đàm, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã thông báo nhanh một số nội dung để hai bên cần bàn bạc về Bản dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân và Ngài Men ViBol- Tỉnh trưởng tỉnh SvayRieng ký kết biên bản làm việc ghi nhớ tại buổi hội đàm.

Những năm qua, mặc dù tỉnh Tây Ninh chưa có ký kết chương trình hợp tác nhưng đã có mối liên hệ rất chặt chẽ với tỉnh giáp biên Svay Rieng, trong đó có nhiều nội dung hợp tác mang lại một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, việc hợp tác đó chưa tương xứng và chưa khai thác hết những tiềm năng lợi thế mà hai bên có được, do đó việc xây dựng một Chương trình hợp tác giữa 2 tỉnh Tây Ninh và Svay Rieng là hết sức cần thiết, nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong khai thác tiềm năng, lợi thế, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay của từng tỉnh.

Sự hợp tác giữa 2 tỉnh Tây Ninh-Svay Rieng cũng là nhằm hiện thực hóa, cụ thể hóa tinh thần chung của Chính phủ hai nước về hợp tác và phát triển, mà cụ thể là Thông cáo chung tại Hội nghị hợp tác và phát triển các tỉnh giáp biên giới Việt Nam-Campuchia lần thứ 8, được thông qua tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 28.10.2015.

Trên cơ sở thông cáo chung, tỉnh Tây Ninh đã dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Tây Ninh và tỉnh Svay Rieng, với 4 lĩnh vực chính: Thương mại và đầu tư; nông, lâm nghiệp; văn hóa-xã hội và công tác quản lý, bảo vệ đường biên giới, phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam-Campuchia đoạn qua 2 tỉnh.

Trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và hợp tác cùng phát triển, hai bên cùng nghiên cứu chặt chẽ, thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến bổ sung, thống nhất cao về Bản dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh. Văn bản này được giao cho Sở ngoại vụ tỉnh Tây Ninh và Văn phòng tỉnh Svay Rieng xem xét, chỉnh sửa lại, sau đó sẽ trình lãnh đạo hai tỉnh để thống nhất về nội dung.

Sau khi xin ý kiến Chính phủ 2 nước, UBND tỉnh Tây Ninh và chính quyền tỉnh Svay Rieng sẽ tổ chức lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây