Tây Ninh tuyên dương học sinh giỏi đạt giải thưởng Lê Quý Đôn, năm học 2018 - 2019

Thứ tư - 08/05/2019 18:00 218 0
Sáng ngày 08/5/2019, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi đạt giải thưởng Lê Quý Đôn, năm học 2018-2019. Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

giaithuonglqd2019_1.jpg

Quang cảnh hội nghị

Giải thưởng Lê Quý Đôn được bắt đầu từ năm học 1990 - 1991 nhằm tôn vinh những học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi và sinh viên đạt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp. Đến nay, qua 28 năm đi vào hoạt động, giải thưởng Lê Quý Đôn đã trở thành giải thưởng có uy tín, động viên, khích lệ tinh thần ham học và đạt thành tích cao trong học tập của học sinh, sinh viên và đẩy mạnh phong trào thi đua học sinh giỏi của tỉnh.

Năm học 2018 - 2019, ngành giáo dục tỉnh nhà thu được thành tích 397 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh (tăng 15 giải so với năm học trước) và 10 học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng quốc gia. Trong đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tây Ninh dẫn đầu khối Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố với 70 giải. Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha tiếp tục dẫn đầu khối các trường THPT với 72 giải, kế đến là trường THPT Lương Thế Vinh, THPT Lý Thường Kiệt. Với các trường ở vùng sâu, vùng xa như trường THPT Nguyễn Trãi, THPT Ngô Gia Tự, THPT Trần Phú mặc dù điều kiện dạy học còn không ít khó khăn nhưng thầy trò đã nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Hòa Thành và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Dương Minh Châu cũng có giải.

giaithuonglqd2019_2.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của ngành giáo dục tỉnh nhà đã rút ngắn dần khoảng cách về chất lượng đào tạo giữa các trường ở trung tâm với các trường ở vùng nông thôn cũng như số lượng và chất lượng học sinh đạt giải các kỳ thi chọn học sinh giỏi được nâng lên. Đồng chí cho rằng, bên cạnh sự quan tâm của ngành giáo dục, nhà trường, thì sự chăm lo của gia đình và sự tự nỗ lực vươn lên của các em cũng góp phần quan trọng đem lại thành tích trên, để từ đó, ươm mầm tuổi trẻ, xây dựng nguồn nhân lực cho tỉnh nhà sau này. Lãnh đạo tỉnh cũng cho rằng hiện nay, với việc thực hiện nền giáo dục mở và tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh, các em đang có những cơ hội tốt, điều kiện thuận lợi để nâng cao hiệu quả, chất lượng học tập.

Đồng chí hy vọng và tin tưởng rằng, với nền tảng kiến thức vững chắc ấy, các học sinh giỏi hôm nay sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, tiến thân lập nghiệp trên chính mảnh đất Tây Ninh này để cùng góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Tại hội nghị, 3 học sinh giỏi đạt giải ba trong kỳ thi đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 giaithuonglqd2019_3.jpg

giaithuonglqd2019_4.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen và chúc mừng các học sinh giỏi

Gần 400 học sinh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen với thành tích xuất sắc trong học tập và đạt giải thưởng Lê Quý Đôn năm học 2018 - 2019.

Quỳnh Như

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây