Lãnh đạo Thị xã cũng đã phối hợp các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền cho các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong cuộc vận động nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tổ chức bình chọn các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thị xã; xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
Song song đó, Thị xã còn thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu; công bố, công khai thủ tục hành chính và niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; rà soát hơn 30 văn bản thực hiện các cơ chế, chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ngoài ra, để giúp nhân dân được tiếp cận với các mặt hàng bình ổn, Thị xã đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức 10 đợt bán hàng và đã bán hơn 50 tấn hàng, doanh thu trên 1 tỷ đồng.
Ngành chức năng Thị xã cũng tăng cường công tác quản lý thị trường, ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, tạo cơ hội cho hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng. Kết quả, trong 3 năm đã tổ chức hơn 25 đợt kiểm tra, giám sát, kiểm soát thị trường và đã phát hiện, lập biên bản 152 trường hợp vi phạm gian lận thương mại, thuế, tạm giữ nhiều hàng cấm, hàng hóa nhập lậu,…
Nhìn chung, qua việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần hình thành thói quen sử dụng hàng Việt Nam trong các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, việc thực hiện cuộc vận động đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình, nâng cao chất lượng sản phẩm; tạo môi trường, cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Theo BTNO
Ý kiến bạn đọc