Trường Quân sự Tây Ninh: Tổ chức lễ tuyên thệ cho chiến sĩ mới

Thứ sáu - 12/06/2015 16:00 41 0
Qua 3 tháng huấn luyện học tập, mới đây, Trường Quân sự thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ tuyên thệ cho 270 chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 1 năm 2015.

Đến dự có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại tá Châu Văn Thuận – Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh trao súng cho chiến sĩ mới trong lễ tuyên thệ.

Qua 3 tháng huấn luyện, học tập tại Trường quân sự  tỉnh, đa số các chiến sỹ nắm được những nội dung cơ bản của các môn kỹ thuật chiến đấu bộ binh, tính năng cấu tạo của súng tiểu liên AK, thành thạo các tư thế bắn, tính năng cấu tạo và nguyên lý gây nổ của lựu đạn, thành thạo các tư thế thực hành ném lựu đạn xa trúng đích,…

100% chiến sĩ nắm vững các chế độ sinh hoạt, học tập, công tác trong ngày, trong tuần. Đặc biệt, lễ tiết tác phong quân nhân và thể lực được nâng lên rõ rệt.

Qua kiểm tra cuối khóa, kết quả bắn đạn thật súng tiểu liên AK có hơn 80% chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó có hơn 52% đạt khá, giỏi. Riêng môn kỹ thuật ném lựu đạn có gần 90% đạt khá giỏi và kỹ thuật thuốc nổ có hơn 98% đạt khá giỏi.

Ngoài ra, các chiến sĩ mới còn được học tập, giáo dục chính trị nhằm giúp người chiến sĩ hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chế độ XHCN; nhận thức được những nội dung cơ bản về Đảng, Nhà nước và quân đội, qua đó tích cực học tập, rèn luyện, phát huy bản chất tốt đẹp của người quân nhân cách mạng.

Qua kiểm tra nhận thức có 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, có hơn 66% đạt khá, giỏi.

Các nội dung hậu cần, kỹ thuật cũng được huấn luyện,học tập đạt kết quả tốt. 100% chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ của mình sẵ sàng nhận nhiệm vụ khi được phân công.

Tại buổi tuyên thệ, đại tá Nguyễn Văn Trứ – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phát biểu dặn dò chiến sỹ trước lúc về đơn vị mới. Đồng thời biểu dương kết quả đạt được của đơn vị, tin tưởng rằng tập thể cán bộ Trường Quân sự tiếp tục phát huy thành tích trên, thực hiện thắng lợi các mục tiêu thi đua đã đề ra trong năm 2015.

Theo BTNO
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây