Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam khảo sát việc xây dựng thí điểm các mô hình học tập ở xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh

Thứ năm - 13/11/2014 00:00 49 0
“Việc triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ thành phố Tây Ninh đến xã Bình Minh theo đúng sự chỉ đạo của Thủ tướng, trong đó đã chọn ra được một số mô hình thực hiện bước đầu đem lại hiệu quả, khơi dậy được phong trào học tập suốt đời trong nhân dân”.

 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Phạm Thanh Phong phát biểu tại buổi khảo sát.

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Phạm Thanh Phong - Trưởng Đoàn công tác của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tại buổi khảo sát ở xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh về việc thực hiện thí điểm các mô hình học tập theo tinh thần Quyết định số 281, ngày 20-02-2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, vào chiều ngày 10-11.

Cùng tham dự buổi khảo sát còn có ông Lê Minh Thành-Chủ tịch Hội Khuyến học Tây Ninh, ông Nguyễn Hoàng Nam-Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh, Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo 281 Thành phố, đại diện gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học trên điạ bàn xã.

Là một trong 3 xã điểm của tỉnh về xây dựng thí điểm các mô hình học tập, Đảng uỷ xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh đã ban hành Nghị quyết thực hiện Đề án và Uỷ ban nhân dân xã cũng đã ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ. Hội Khuyến học xã Bình Minh với vai trò nòng cốt trong thực hiện Đề án cũng xây dựng kế hoạch thực hiện và chỉ đạo các chi hội khuyến học thực hiện Đề án này. Đến nay, đã đạt một số kết quả như đã tổ chức quán triệt nội dung Quyết định số 89, ngày 09-01-2013 của Thủ tướng Chính phủ về “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” và Quyết định số 281 cho toàn thể cán bộ, đảng viên; đã lập phiếu khảo sát 12 gia đình trên địa bàn 6 ấp, 2 dòng họ, 2 cộng đồng học tập ở ấp Giồng Tre và ấp Bình Trung, cho thấy, người dân rất đồng tình hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về công tác khuyến học. 6/6 chi bộ ấp đều đã ban hành nghị quyết thực hiện Đề án này. Một điều đáng phấn khởi nữa là xã Bình Minh hiện có 5/6 cộng đồng khuyến học được Hội Khuyến học Thành phố công nhận, xã đạt phổ cập giáo dục ở cả 4 cấp: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đây cũng là nền tảng để xã Bình Minh thực hiện các mô hình học tập theo hướng bền vững. Ngoài ra, trung tâm Văn hoá-Thể thao và Học tập cộng đồng xã cũng đã được đầu tư xây mới hội trường 250 chỗ ngồi với đầy đủ phòng chức năng đáp ứng nhu cầu học tập, tập luyện thể thao, vui chơi giải trí cho người dân. Tuy vậy, xã cũng gặp một vài khó khăn trong quá trình thực hiện như chưa có cán bộ chuyên trách về công tác khuyến học, khó khăn về kinh phí.

Các thành viên trong đoàn cũng nêu ý kiến tìm hiểu thêm về hoạt động của trung tâm văn hoá-thể thao và học tập cộng đồng, việc chuẩn bị kinh phí thực hiện Đề án và đều được giải trình làm rõ.

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Phạm Thanh Phong nhấn mạnh đến vai trò chỉ đạo của các cấp uỷ đảng trong việc thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, và xã Bình Minh đã thực hiện tốt việc này tạo sự đồng thuận cao, nhất là tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đảng viên gương mẫu đi đầu trong thực hiện, thu hút sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể xã, chọn và thực hiện một số mô hình học tập như gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực. Thời gian tới, xã cần chú trọng thực hiện công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân cùng thực hiện Đề án đạt hiệu quả cao nhất./

Xuân Vũ

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây