UB.MTTQ Việt Nam tỉnh: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Thứ tư - 05/08/2015 16:00 70 0
Sáng 4.8, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị lần thứ 3, khóa IX (nhiệm kỳ 2014-2019) sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Ông Lâm Tấn Đông- Thường trực HĐND tỉnh, ông Huỳnh Văn Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và MTTQ các huyện/thành phố đến dự hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Không, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2015 có nhiều ngày lễ lớn, và sự kiện đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội XII của Đảng thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân; trong khi đó nền kinh tế của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Mặt trận Tổ quốc từ tỉnh tới cơ sở, khu dân cư đã tập hợp quần chúng nhân dân để tuyên truyền vận động, nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển ổn định, đúng hướng, an sinh xã hội ngày càng được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia; điển hình như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.v.v… đã tạo được bước đổi mới đáng kể, nâng cao nhận thức của người dân trong xây dựng đời sống ở khu dân cư.

Nhiều người tích cực đóng góp công sức, vật chất, đất đai, hoa màu để xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, và giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Trong 6 tháng qua, các cấp MTTQ  vận động nhân dân hiến 7.350m2 đất, hơn 12.000 ngày công cùng nhiều phương tiện, vật chất trị giá 6,3 tỷ đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn.

Vận động quỹ Vì người nghèo được 9,762 tỷ đồng(108,46% kế hoạch), xây tặng 287 căn nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 2.162 hộ nghèo với tổng số vốn hơn 6,81 tỷ đồng không tính lãi; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 14.600 bệnh nhân nghèo, tổng số tiền thuốc hơn 1,64 tỷ đồng; vận động ủng hộ chiến sĩ đang canh giữ biển đảo và xây dựng tượng đài chiến sĩ đảo Gạc Ma được 3,5 tỷ đồng…

Tổ chức cho cử tri tiếp xúc được 192 cuộc với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; đã có 1.379 lượt ý kiến của cử tri được các đại biểu ghi nhận, giải trình; nhiều ý kiến đóng góp của cử tri cho dự thảo các luật hết sức thiết thực, được đại biểu trình bày trong kỳ họp trước khi trình Quốc hội xem xét.

Kiện toàn 8.806 tổ nhân dân tự quản và tổ công tác Mặt trận, xây dựng 95 đội tuần tra nhân dân, 495 nhóm nòng cốt, 200 tổ liên kết bảo vệ, giữ dìn an ninh trật tự tại xóm ấp; giáo dục cảm hóa 87 đối tượng tại cộng đồng dân cư.

Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đem lại hiệu quả thiết thực, được các tầng lớp nhân dân đồng tình, hưởng ứng.

MTTQ các cấp còn làm tốt công tác đối ngoại nhân dân, thiết lập mối quan hệ đoàn kết, giao lưu thân thiện với các tổ chức đồng cấp thuộc 3 tỉnh của Vương quốc Campuchia có chung đường biên giới với tỉnh Tây Ninh; đón tiếp, hướng dẫn tận tình, chu đáo Kiều bào ta ở nước ngoài về thăm quê hương trong dịp tết cổ truyền.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của HĐND các cấp và tình hình phát triển KT-XH toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2015.

6 tháng qua, có 9 tập thể và 27 cá nhân được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khen thưởng, 105 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương; UB.MTTQ Việt Nam tỉnh khen thưởng 27 tập thể và 27 cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây