UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2015

Thứ ba - 15/09/2015 10:00 27 0
Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, đồng thời cũng là thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội đối với trẻ em. Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và thực hiện quyền trẻ em đã được quan tâm, đầu tư về mọi mặt, nhờ đó cuộc sống của trẻ em ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó để tiếp nối những hoạt động trong tháng hành động Vì trẻ em năm 2015 với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói", ngày 10/9/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 2668/UBND-VX yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức liên hoan vui Tết Trung thu, các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống tại địa phương một cách an toàn, thiết thực, tiết kiệm, không phô trương, hình thức để nhiều trẻ em được tham gia, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời tạo điều kiện để trẻ em có dịp bày tỏ niềm vui, mong ước, nguyện vọng của mình. Tăng cường tuyên truyền về các hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em tại địa phương; các chính sách, pháp luật, chương trình dành cho trẻ em; phòng ngừa, ngăn chặn xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em; biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt vì trẻ em; phê phán, lên án các hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quyền trẻ em. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, thực phẩm dành cho trẻ em; ngăn chặn và xử lý kịp thời việc kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi, trò chơi kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.Đảm bảo cho mọi trẻ em được vui đón Tết Trung thu; Vận động các tổ chức cá nhân ủng hộ kinh phí, quà tặng và tổ chức thăm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em ở vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa trong dịp Tết Trung thu.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu, đặc biệt tại các địa phương có điều kiện khó khăn; tham gia chung vui, lắng nghe nguyện vọng, mơ ước của trẻ em và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các địa phương.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây