UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức trực và báo cáo nhanh tình hình trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 11/02/2015 15:00 52 0
Thực hiện Công văn số 3667-CV/VPTU ngày 04/02/2015 của Văn phòng Tỉnh uỷ về việc thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 395/UBND-TH yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 158/UBND-TH ngày 21/01/2015 về tổ chức trực và báo cáo nhanh tình hình trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015; đồng thời báo cáo công tác chỉ đạo và kết quả thực hiện một số nội dung trọng tâm, như sau:

          Tình hình trước Tết: Sở Văn hóa Th thao và Du lịch tổ chức các hoạt động mừng Xuân Ất Mùi và kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2015) và mừng Xuân Ất Mùi. Không khí đón Tết của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trên địa bàn tỉnh.

             Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình và người có công với cách mạng, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ ở biên giới. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình nghèo, đồng bào vùng sâu, biên giới, vùng khó khăn,... vui Xuân, đón Tết.

             Các Sở: Công Thương, Giao thông vận tải, Y tếCông an tỉnh chuẩn bị hàng hoá, bình ổn giá cả phục vụ nhân dân mua sắm Tết; chuẩn bị các phương tiện vận tải, vận chuyển hành khách đi lại trong dịp Tết; kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân; tình hình an ninh chính trị, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

          Sở Tài chính kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 21- CT/TW, ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 08-CT/TU, ngày 15/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chng lãng phí.

             Các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố tổ chức mừng Đảng, mừng Xuân t Mùi năm 2015 gắn với việc triển khai nhiệm vụ 2015 của địa phương, cơ quan, đơn vị.

             Tình hình trong Tết: Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo và báo cáo kết quả thực hiện việc tổ chức phân công trực gác tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong những ngày Tết; Trong lúc mừng Đảng, vui Xuân, đón Tết gắn với việc triển khai thực hiện những công tác trọng tâm của địa phương, đơn vị.

             Công an tỉnh báo cáo Tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội, công tác phòng, chống các tệ nạn xã hội (cờ bạc, đốt pháo nổ, ...) trong những ngày Tết và công tác đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày Tết và Lễ hội Xuân.

             Tình hình sau Tết: Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố báo cáo kết quả thực hiện: những nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 (02 tháng đầu năm) của địa phương, đơn vị, và các huyện, thành phố.

             Sở Nội vụ báo cáo về ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân viên chức ở các cơ quan, đơn vị.

        Báo cáo nhanh tình hình trước Tết: gửi về UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) trước ngày 16/02/2015, tức ngày 28/12/2014 âm lịch.

             Báo cáo nhanh tình hình trong và sau Tết: gửi về UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) trước ll giờ 30, ngày 23/02/2015, tức ngày mùng 5 Tết.

             Khi phát sinh tình hình phức tạp ở địa phương, đơn vị trong những ngày nghỉ trước, trong và sau Tết Nguyên đán thì phải báo cáo ngay cho Uỷ ban nhân dân tỉnh, Thường trực Tỉnh uỷ để kịp thời chỉ đạo.

VT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây