UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác chỉ đạo thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2013

Thứ sáu - 23/08/2013 00:00 49 0
Để thực hiện hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2013, ngày 21/8/2013, UBND tỉnh ban hành văn bản số 1929/UBND-KTTC chỉ đạo tăng cường công tác chỉ đạo thu NSNN trên địa bàn tỉnh năm 2013.

UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện tốt một số giải pháp chủ yếu sau:

Thủ trưởng các sở, ngành Tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn theo chức năng nhiệm vụ được giao, Tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, giải quyết nợ xấu, hỗ trợ, phát triển thị trường, tăng sức mua, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đảm bảo các chính sách này của Chính phủ đã được đến với người dân và doanh nghiệp. Tập trung cải cách hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đẩy mạnh hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh; loại bỏ những rào cản, đơn giản hóa các thủ tục và giấy phép bất hợp lý gây khó khăn cho hoạt động các doanh nghiệp, qua đó tạo động lực và cơ sở để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng, tăng thu cho NSNN.

Sở Công Thương, Ban quản lý Khu kinh tế, Công an Tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Quản lý Thị trường và UBND các huyện, thị xã tăng cường phối hợp với ngành Thuế, Hải quan đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế. Thường xuyên rà soát, nắm chắc đối tượng, nguồn thu trên địa bàn; chú trọng khai thác tăng thu để bù đắp phần thiếu hụt do thực hiện các chính sách ưu đãi về thuế. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với việc hoàn thuế GTGT, đặc biệt là những doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế; chú ý các lĩnh vực trọng điểm như: doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá, doanh nghiệp thanh toán qua ngân hàng có dấu hiệu đáng ngờ…Thực hiện quản lý, kiểm soát chặt chẽ công tác hoàn thuế đảm bảo đúng đối tượng, đúng chế độ theo quy định. Đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, chống gian lận thương mại, đảm bảo sự lành mạnh, bình đẳng của môi trường kinh doanh. Thực hiện tổng thể các giải pháp để thu đúng, thu đủ, thu kịp thời nguồn thu cho NSNN. Trước mắt chưa ban hành các cơ chế, chính sách có tác động đến giảm thu NSNN.

Giao Cục Thuế phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách và đôn đốc thu hồi nợ đọng trên địa bàn tỉnh do đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm trưởng ban, các cơ quan, ban, ngành thuộc tỉnh, huyện, thị xã làm thành viên. Ban chỉ đạo sẽ xử lý ngay những vấn đề có liên quan đến thu NSNN.

Cục Thuế chủ động phối hợp các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã tập trung triển khai thực hiện tốt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế TNCN và một số nội dung của các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế GTGT, TNDN (có hiệu lực từ ngày 01/7/2013).

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện tốt nhất Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 24/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước năm 2013 và Thông báo số 247/TB-VPCP ngày 16/7/2013 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình thu NSNN năm 2013 và định hướng năm 2014.

K.Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây