UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại

Thứ ba - 24/03/2015 11:00 52 0
Thực hiện văn bản số 1503/BYT-DP ngày 10/03/2015 của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng, chống bệnh dại, ngày 23/03/2015, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 729/UBND-VX yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện tốt hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh dại trên người.

Trong đó bố trí kinh phí hỗ trợ vắc xin dại miễn phí cho các đối tượng nghèo, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số bị chó nghi dại cắn, hoạt động tập huấn, truyền thông phòng chống dại và xử lý các ổ dịch dại ở người và động vật.

Mở rộng và tăng cường các điểm tiêm vắc xin phòng bệnh dại để đảm bảo ít nhất một huyện/thành phố có một điểm tiêm. Thực hiện đa dạng hóa các loại vắc xin, huyết thanh phòng bệnh dại tại các điểm tiêm chủng, đồng thời liên hệ với các nhà cung cấp vắc xin dại để chủ động các nguồn vắc xin và đảm bảo cung cấp đủ liều.

Tăng cường công tác giám sát để phát hiện sớm các ổ dịch dại, triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên chó. Tăng cường công tác quản lý các đàn chó, không để tình trạng chó chạy rông và có biện pháp quản lý hiệu quả chó, mèo vô chủ. Tiêm phòng vắc xin phòng dại cho chó, mèo đạt tỷ lệ tiêm phòng trên 80%; Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh dại tại cộng đồng.

Đẩy mạnh tuyên truyền về sự nguy hiểm, hậu quả của bệnh dại cũng như các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên người và động vật để người dân đi tiêm phòng kịp thời khi bị chó nghi dại cắn và tiêm phòng dại cho chó, mèo theo quy định.

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây