UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh số xuất huyết và tay chân miệng

Thứ ba - 24/03/2015 11:00 74 0
Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng có xu hướng tăng ở một số địa phương trong cả nước. Để chủ động phòng chống, kiên quyết không để dịch bùng phát trên diện rộng, hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc bệnh, ngày 23/03/2015, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 728/UBND-VX yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phối hợp triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử lý triệt để ổ dịch; chuẩn bị đầy đủ thuốc men, vật tư, phương tiện, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống và điều trị dịch bệnh trong mọi tình huống.

Chỉ đạo các bệnh viện, Trung tâm y tế các huyện, thành phố chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, tập huấn cán bộ về các phác đồ cấp cứu và điều trị, chú trọng việc phân tuyến, phân luồng tránh quá tải khi có đông bệnh nhân và dự phòng lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế; tăng cường cấp cứu và điều trị bệnh nhân, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong.

Tổ chức các Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra và hỗ trợ tuyến dưới, có biện pháp chỉ đạo kịp thời và phù hợp, khắc phục các tồn tại, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với ngành y tế triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tới người dân về các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng.

Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục; Triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt tại các nhà trẻ, lớp mẫu giáo, cơ sở trông giữ trẻ dưới 5 tuổi; yêu cầu các cơ sở giáo dục bố trí đủ các phương tiện rửa tay, xà phòng tại vị trí thuận tiện tạo điều kiện thuận lợi cho người chăm sóc trẻ và trẻ em rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường, làm sạch bề mặt và đồ chơi hàng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; hướng dẫn các em học sinh tham gia vào các hoạt động loại trừ lăng quăng, bọ gậy tại hộ gia đình.

Sở Tài chính cân đối ngân sách, cấp và bổ sung kinh phí kịp thời cho các đơn vị y tế nhằm đảm bảo nhu cầu về thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị để chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

UBND các huyện, thành phố triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch. Tổ chức diệt lăng quăng, bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết. Vận động cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để phòng, chống bệnh tay chân miệng.

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây