UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ ba - 21/07/2015 09:00 70 0
Ngày 14/7/2015, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2021/UBND-TD tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; Luật Tiếp công dân năm 2013; Nghị định 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ và Công văn số 1722/TTg-V.I ngày 11/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân; đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực, kịp thời khắc phục những tồn tại hạn chế, tạo chuyển biến hơn nữa trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo ngành chức năng, phối hợp với các ngành tỉnh nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, có kế hoạch tiếp công dân, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh, nhất là những vụ việc liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, liên quan đến nhân sự Đại hội Đảng các cấp, phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng của tỉnh tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài; tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật và các vụ việc đã có ý kiến kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.

Trường hợp công dân của địa phương nơi xảy ra sự việc khiếu nại, tố cáo tập trung đông người đến Trụ sở Ban tiếp công dân của tỉnh, hoặc Trung ương nhất là trong thời gian diễn ra các kỳ họp Quốc hội, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh và các sự kiện chính trị quan trọng khác, lãnh đạo UBND huyện, thành phố cùng với lãnh đạo các ngành chức năng tỉnh, phối hợp với Thanh tra Chính phủ và các cơ quan có liên quan, tổ chức tiếp, vận động thuyết phục công dân trở về địa phương.

Ban Tiếp công dân của tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và UBND các huyện, thành phố nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch, tham mưu cho các cơ quan lãnh đạo tỉnh tổ chức tiếp dân định kỳ, đột xuất nhất là khiếu nại, tố cáo đông người; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo chỉ đạo, chuyển đơn của các cơ quan lãnh đạo tỉnh.

Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cấp, các ngành, tiếp tục kiểm tra, rà soát các vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài, những vụ việc đã có kết luận của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, tăng cường công tác tiếp xúc, đối thoại với công dân, tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết đúng theo qui định của pháp luật, đảm bảo có lý, có tình; phối hợp với các cấp, các ngành tỉnh và Thanh tra Chính phủ trong việc tiếp xúc, vận động, thuyết phục công dân trở về địa phương khi công dân tập trung đông người khiếu kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại về đất đai, ô nhiễm môi trường; phối hợp với Thanh tra tỉnh kiểm tra, đôn đốc UBND các huyện, thành phố giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người liên quan đến đất đai.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Công an các huyện, thành phố chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn tuyệt đối trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Phối hợp với các ngành chức năng tỉnh rà soát danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; tập trung xử lý những đối tượng khiếu kiện kéo dài có hành vi gây rối an ninh, trật tự.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây