UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện kế hoạch phòng, chống viêm gan vi rút giai đoạn 2015-2019

Thứ ba - 31/03/2015 10:00 197 0
Bệnh viêm gian vi rút là bệnh truyền nhiễm do nhiều chủng vi rút viêm gan gây nên, trong đó bệnh viêm gan vi rút B, viêm gan virut C thường phát triển thành các thể nặng như viêm gan mạn, xơ gan, ung thư gan và dẫn đến tử vong. Thực hiện chỉ đạo của của Bộ Y tế, ngày 26/03/2015, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1356/VP-VX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Trần Lưu Quang chỉ đạo thực hiện kế hoạch phòng, chống viêm gan vi rút giai đoạn 2015-2019.

Với  mục tiêu làm giảm lây truyền vi rút viêm gan và tăng khả năng tiếp cận của người dân với các dịch vụ dự phòng, chuẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh gan vi rút, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện theo đúng nội dung hướng dẫn tại Văn bản số 229/DP-DT ngày 13/03/2015 của Cục Y tế dự phòng.

Theo đó, Kế hoạch triển khai cần lưu ý các nội dung sau:

Lồng ghép các hoạt động phòng chống viêm gan vi rút vào các chương trình, dự án phòng chống dịch bệnh. Phối hợp với các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội liên quan trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động phòng chống viêm gan vi rút tới các đơn vị thành viên và vận động người dân tham gia;

Triển khai vắc xin viêm gan B cho trẻ em tại các điểm tiêm chủng và trẻ sơ sinh tại các cơ sở y tế có phòng sinh đạt tỷ lệ đề ra, đảm bảo an toàn, không để tồn tại các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng vắc xin viêm gan B đạt thấp.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy trình chuẩn về phòng nhiễm khuẩn trong bệnh viện, thực hiện tốt việc khám, sàng lọc để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm vi rút viêm gan để điều trị, quản lý kịp thời hạn chế biến chứng.

Các đơn vị y tế dự phòng, truyền thông, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, các Viện, Bệnh viện tuyến trung ương.

Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về các hướng dẫn chuyên môn giám sát và phòng chống viêm gan vi rút, tổ chức tốt các chương trình, dự án liên quan nhằm đạt được các kết quả theo kế hoạch đề ra.

Thành Đặng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây