UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện quy định quản lý tạm trú, lưu trú tại doanh nghiệp đối với chuyên gia là lao động nước ngoài làm việc ở các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 18/12/2013 00:00 26 0
Ngày 13/12/2013, UBND tỉnh vừa ký quyết định số 56/2013/QĐ-UBND Ban hành quy định quản lý tạm trú, lưu trú tại doanh nghiệp đối với chuyên gia là lao động nước ngoài làm việc ở các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Chuyên gia là lao động nước ngoài làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

 

 

 Để thực hiện có hiệu quả quy định đề ra, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung sau:

Công an tỉnh hướng dẫn, triển khai Quy định này đến Công an huyện, thị xã, Công an các xã, thị trấn và Đồn Công an khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế để thực hiện thống nhất quy trình, thủ tục đăng ký tạm trú, lưu trú cho các chuyên gia là lao động nước ngoài tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.

Công an xã, thị trấn và Đồn Công an khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế đảm bảo đúng trình tự thủ tục, thời gian giải quyết tạm trú, lưu trú theo quy định của pháp luật.

Xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất và phối hợp với Ban Quản lý khu Kinh tế tỉnh Tây Ninh kiểm tra các nội dung kê khai, khai báo, tuân thủ các điều kiện được quy định tại Quy định này và các văn bản pháp luật khác trong quá trình doanh nghiệp, chuyên gia là lao động nước ngoài đăng ký tạm trú, lưu trú tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.

Xử lý hoặc kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế và chuyên gia là lao động nước ngoài vi phạm Quy định này và các quy định của pháp luật Việt Nam.

Đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.

Theo dõi tình hình, tổng hợp kết quả thực hiện đăng ký tạm trú, lưu trú và tình hình an ninh trật tự có liên quan đến tạm trú, lưu trú của chuyên gia là lao động nước ngoài tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan triển khai thực hiện Quy định này đến các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.

Thẩm định thiết kế cơ sở; cấp giấy phép xây dựng đối với công trình phục vụ cho tạm trú, lưu trú tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế của chuyên gia là lao động nước ngoài theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Phối hợp với cơ quan Công an và các ngành chức năng, kiểm tra các nội dung kê khai, khai báo và việc tuân thủ các điều kiện được quy định tại Quy định này và các văn bản pháp luật khác quy định doanh nghiệp, chuyên gia là lao động nước ngoài thực hiện tạm trú, lưu trú tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.

Xem xét và xác nhận các trường hợp chuyên gia là lao động nước ngoài không thuộc đối tượng phải có Giấy phép lao động theo quy định của pháp luật lao động.

Tổ chức, phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật có liên quan và các quy định của Quy định này tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.

Định kỳ 06 tháng và 01 năm trao đổi với Công an tỉnh về tình hình sử dụng lao động nước ngoài, các ý kiến phản ánh về khó khăn, vướng mắc liên quan đến an ninh trật tự của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế. Thống nhất với cơ quan Công an về phương án giải quyết các vướng mắc trong đăng ký, quản lý tạm trú, lưu trú của chuyên gia là lao động nước ngoài làm việc tại doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế trên địa bàn.

Tổng hợp những kiến nghị, đề xuất, phát sinh trong quá trình tổ chức đăng ký, quản lý tạm trú, lưu trú của các chuyên gia là lao động nước ngoài, kịp thời báo cáo, kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Sở Ngoại vụ phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh, Công an tỉnh và các cơ quan liên quan giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác lãnh sự nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban nhân dân các huyện có khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế tăng cường công tác chỉ đạo và tổ chức triển khai thi hành Quy định này đến các xã, thị trấn trên địa bàn. Thực hiện quản lý Nhà nước về cư trú của các chuyên gia là lao động nước ngoài tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế trên địa bàn theo quy định của Quy định pháp luật.

T.Đ

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây