UBND thành phố Tây Ninh: Triển khai thực hiện Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Thứ sáu - 22/07/2016 08:00 96 0
Chiều ngày 20.7, UBND Thành phố Tây Ninh tổ chức cuộc họp triển khai thực hiện Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố Tây Ninh (gọi tắt là bộ phận “một cửa” Thành phố).

Ông Nguyễn Hoàng Nam-Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh chủ trì cuộc họp, với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị, phòng chuyên môn Thành phố.

Người dân lấy số điện tử theo lĩnh vực giao dịch tại bộ phận một cửa thành phố Tây Ninh- Ảnh minh hoạ

Quy chế hoạt động của bộ phận “một cửa” Thành phố được triển khai thực hiện dựa trên Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, Quyết định số 09 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 56 năm 2015 của UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1.8.2016, tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố, của các phòng chuyên môn thuộc UBND Thành phố chỉ được tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận “một cửa” của UBND Thành phố. Địa chỉ: số 381, đường 30/4, khu phố 1, phường I, thành phố Tây Ninh (đối diện khách sạn Hòa Bình).

Bộ phận “một cửa” Thành phố làm việc buổi sáng từ 7giờ 30 đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30 vào các ngày thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết được nghỉ theo quy định). Công chức làm việc tại bộ phận “một cửa” chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Chánh văn phòng HĐND - UBND Thành phố. Công chức phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy chế hoạt động của bộ phận “một cửa”, phải đeo thẻ công chức trong giờ làm việc và có biển chức danh để cá nhân, tổ chức biết, tiện liên hệ, trao đổi.

Khi tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết các thủ tục hành chính có thể đến nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận “một cửa” Thành phố, hoặc gửi qua bưu chính đến bộ phận “một cửa”, hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Thành phố tại địa chỉ http://dichvucong.tayninh.gov.vn

Sau khi tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân, cán bộ công chức bộ phận “một cửa” sẽ xử lý hồ sơ theo quy định. Trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan chuyên môn, đơn vị Thành phố thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân liên hệ đúng nơi có trách nhiệm tiếp nhận.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn tiện hồ sơ. Trường hợp đã đầy đủ hồ sơ quy định thì tiếp nhận và hẹn trả kết quả. Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND Thành phố có quy định rõ về trách nhiệm xin lỗi tổ chức, cá nhân nếu để hồ sơ quá hạn giải quyết.

Tại cuộc họp, các đơn vị, phòng chuyên môn Thành phố có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị nhằm để bộ phận “một cửa” Thành phố trong thời gian tới hoạt động hiệu quả, phục vụ tốt cho người dân. Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Hoàng Nam đề nghị các phòng chuyên môn và phòng Nội vụ, văn phòng rà soát lại, đối với những bộ thủ tục đơn giản thì đề nghị không đưa về bộ phận “một cửa” mà vẫn giữ lại các phòng, ban chuyên môn để làm.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây