UBND Thị xã: Xem xét Đề án thành lập thành phố Tây Ninh

Thứ sáu - 11/10/2013 00:00 81 0
Sáng 10.10, Chủ tịch UBND Thị xã Trần Hữu Hậu tổ chức họp thông qua Đề án thành lập thành phố Tây Ninh. Đến dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Ban Thường vụ Thị uỷ, các phòng, ban, ngành Thị xã và Chủ tịch UBND 10 phường, xã.

 

Ông Nguyễn Văn Quê - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đóng góp ý kiến Đề án.

Tại cuộc họp, các đại biểu được nghe thông báo kết quả chuyến làm việc giữa UBND Thị xã với Bộ Nội vụ về việc thông qua phương án thành lập thành phố Tây Ninh tại Hà Nội vừa qua.

Bộ Nội vụ thống nhất chủ trương cho Thị xã thực hiện quy trình kép, cùng một lúc thẩm định, công nhận 2 xã lên phường và thành phố Tây Ninh.

Từ nay đến năm 2014, Thị xã còn rất nhiều việc phải thực hiện để hoàn tất thủ tục đề nghị Trung ương thẩm định theo quy định. Đại diện đơn vị tư vấn là Trung tâm ứng dụng công nghệ Viễn Thám miền Nam trình bày nội dung của Đề án thành lập thành phố Tây Ninh với 5 phần gồm: Sự cần thiết xây dựng Đề án; Khái quát vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và lịch sử hình thành, chức năng đô thị của thị xã Tây Ninh; Hiện trạng phát triển đô thị và đánh giá tiêu chuẩn thành lập thành phố theo quy định; Nội dung thành lập và phương hướng xây dựng, phát triển thành phố Tây Ninh; Kết luận và kiến nghị.

Theo đánh giá của đơn vị tư vấn, với tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững trên các lĩnh vực, quá trình đô thị hoá đã làm thay đổi diện mạo của Thị xã, cung cấp những công năng đô thị đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống hiện đại. Qua đó tạo động lực thúc đẩy sự phát triển cho tỉnh Tây Ninh nói riêng và thúc đẩy phát triển của các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Theo Nghị định số 62/2011/NĐ-CP của Chính phủ về thành lập thành phố thuộc tỉnh; Thị xã Tây Ninh đáp ứng đầy đủ 10/10 tiêu chuẩn, đủ điều kiện để thành lập thành phố thuộc tỉnh.

Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về các nội dung của Đề án như: thêm vào nội dung người dân Thị xã sẽ được hưởng lợi như thế nào khi Thị xã được công nhận là thành phố; cần chỉnh sửa một số nội dung cho chính xác, thống nhất, chọn lọc hình ảnh minh hoạ cho phù hợp; thực hiện việc lấy ý kiến nhân dân về Đề án theo đúng quy trình luật định; trong giải pháp, nhấn mạnh đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp; đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực cho thành phố tương lai.

Sau cuộc họp, đơn vị tư vấn sẽ tiếp thu, chỉnh sửa lại cho hoàn chỉnh để Thị xã tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo trong tiến trình thành lập thành phố.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây