Xứ đạo an toàn về an ninh trật tự

Thứ tư - 11/03/2015 09:00 48 0
Ngày 09/03/2015, Ban chỉ đạo Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tỉnh Tây Ninh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014.

Tại hội nghị này, ngoài việc báo cáo kết quả hoạt động năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015, Ban tổ chức còn dành thời gian để các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến và trình bày một số mô hình hay, kinh nghiệm tốt trong Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử lược ghi và giới thiệu cùng bạn đọc nội dung 6 tham luận của đại biểu.

Xứ đạo an toàn về an ninh trật tự

Tại hội nghị ông Nguyễn Duy Phi, đại diện Ban điều hành mô hình “Xứ đạo an toàn về an ninh trật tự (ANTT)” thuộc Khu phố II, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành đã báo cáo một số kết quả hoạt động của mô hình này như sau.

Khu phố 2, thị Trấn Châu Thành có diện tích khoảng 150 ha, với dân số 1.210 hộ 6.800 nhân khẩu; khu phố II là trung tâm của Thị trấn Châu Thành có 90% dân số theo đạo Công Giáo.

Quán triệt các nội dung chỉ đạo về công tác xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2014 của Ban chỉ đạo thị trấn Châu Thành, Ban điều hành mô hình “Xứ đạo an toàn về an ninh trật tự” khu phố 2, thị trấn Châu Thành xác định nhiệm vụ của Ban điều hành là tuyên truyền vận động các hộ gia đình, mọi người dân chấp hành pháp luật, sống tốt đời đẹp đạo, người Công Giáo tốt cũng là người công dân tốt, thực hiện tốt các quy định của địa phương, tích cực tham gia tố giác, truy bắt tội phạm, góp phần tích cực vào công tác xây dựng khu phố an toàn về an ninh trật tự theo Thông tư 23 của Bộ Công an, xây dựng khu phố văn hóa ngày càng tốt đẹp hơn.

Trên cơ sở xác định nhiệm vụ năm 2014, Ban điều hành đã chủ động thực hiện một số nội dung như sau:

Một là, hàng tháng Ban điều hành tổ chức họp 01 lần cùng với Cảnh sát khu vực và hàng quý với Ban chỉ huy Công an thị trấn nhằm đánh giá tình hình, các mặt hoạt động của Ban điều hành trong việc tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, kịp thời phát huy những mặt làm được, khắc phục những hạn chế và đề ra các biện pháp thực hiện tiếp theo.

Hai là, Ban điều hành phối hợp Cảnh sát khu vực quán triệt cho từng thành viên nắm vững các chủ trương, chính sách, các quy định của pháp luật để nâng cao hiểu biết của mình. Qua đó, sinh hoạt tuyên truyền đến các giáo dân tại khu dân cư về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức triển khai, cam kết thực hiện các quy định về đảm bảo ANTT, đề xuất các biện pháp thực hiện phù hợp cho phong trào ở địa phương; vận động giáo dân thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân, đoàn kết tương thân tương ái, sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các phong trào cách mạng khác tại địa phương cơ sở.

Ba là, Ban điều hành phân công các thành viên chủ động nắm tình hình liên quan đến an ninh trật tự và kịp thời phản ánh cho Cảnh sát khu vực, Công an thị trấn nắm và tham gia cùng với ngành, đoàn thể giải quyết những mâu thuẩn, tranh chấp trong đời sống của nhân dân; phối hợp với các Tổ dân cư tự quản sử dụng uy tín và tiếng nói của mình để tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tham gia các phong trào ở địa phương.

Bốn là, phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền đến bà con giáo dân về đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhất là các nội dung liên quan đến chấp hành pháp luật, đời sống sinh hoạt của người dân được 08 cuộc cho hơn 500 giáo dân.

Năm là, Ban điều hành đã tổ chức tuyên truyền, vận động cá biệt các hộ giáo dân có con em vi phạm nhiều lần và thông báo về tình hình, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tình hình tai nạn giao thông để bà con giáo dân nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống tội phạm và chấp hành tốt luật giao thông.

Sáu là, phối hợp chặt chẽ với Tổ bảo vệ dân phố trong công tác tuần tra canh gác giữ gìn an ninh trật tự và cung cấp cho Tổ bảo vệ dân phố những điểm có biểu hiện phức tạp về an ninh trật tự để tuần tra, canh gác.

Kết quả năm 2014, Ban điều hành mô hình “Xứ đạo an toàn về ANTT” khu phố 2 đã cung cấp cho lực lượng Công an thị trấn 319 tin có giá trị để lực lượng Công an xử lý hơn 37 đối tượng có hành vi đánh bạc, đánh nhau, trộm cắp tài sản, tụ tập đua xe trái phép, tham gia cảm hóa giáo dục 16 thanh niên có hành vi gây rối trật tự công cộng, bị xử lý vi phạm hành chính; tổ chức hòa giải thành 04 vụ mâu thuẩn trong gia đình, góp phần kéo giảm tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác ở khu dân cư, phát huy tích cực tính tự phòng, tự quản và tham gia tố giác, truy bắt tội phạm, được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Tiếp tục phát huy những biện pháp, cách làm có hiệu quả trong năm 2014 nêu trên, Ban điều hành sẽ tiếp tục thực hiện một số nội dung sau:

Quán triệt đầy đủ các chỉ đạo về nhiệm vụ xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Ban chỉ đạo thị trấn để tổ chức thực hiện.

Tập trung tuyên truyền vận động mọi người nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, chấp hành nghiêm pháp luật, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, tố giác, truy bắt tội phạm.

Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với các đoàn thể, lực lượng Công an thị trấn về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở khu phố.

Tổ chức rà soát đánh giá hoạt động của Ban điều hành trong thời gian qua, để chấn chỉnh những hạn chế, phát huy những kết quả thực hiện; phát huy trách nhiệm và hiệu quả của các thành viên Ban điều hành làm cho từng thành viên trở thành lực lượng nòng cốt trong giữ gìn an ninh trật tự, góp phần tích cực xây dựng khu phố đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự.

DP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây