Đoàn Đại biểu thành phố Gimhea, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 15/02/2024 08:02 305 0
Ngày 14/02/2024, Đoàn Đại biểu thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, do Ngài Ahn, Kyong-won - Phó Thị trưởng thành phố Gimhae làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh. Cùng đi trong đoàn còn có Ngài Rye, Myeong-yeol – Chủ tịch Hội đồng thành phố Gimhea.

Đoàn đại biểu thành phố GimHea, tỉnh Gyeongsam Nam, Hàn Quốc chào xã giao Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Tiếp đoàn tại Tây Ninh có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Trong không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị, đại diện lãnh đạo 2 địa phương đã chia sẻ những thông tin về vị trí địa lý, diện tích, dân số, lịch sử văn hóa truyền thống và những thế mạnh, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương trong thời gian tới.

Bày tỏ vui mừng và nhiệt liệt chào mừng Ngài Ahn, Kyong-won cùng Đoàn đại biểu thành phố Gimhae đã sang thăm và làm việc tại Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cũng nhấn mạnh Việt Nam – Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa; do đó cả 2 quốc gia, 2 dân tộc đã có sự gắn kết lâu đời; không chỉ có mối quan hệ tin cậy về chính trị mà còn có mối quan hệ về kinh tế - văn hoá trong suốt thời gian qua. Điều đó thể hiện qua các đoàn đại biểu viếng thăm cấp nhà nước, cấp địa phương và các dự án đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam. Riêng tại Tây Ninh, hiện có 54 dự án có vốn đầu tư của Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký trên 921 triệu USD, xếp thứ 2 về tổng số vốn của nhà đầu tư FDI trên địa bàn tỉnh. Các dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc chủ yếu trong các lĩnh vực công nghiệp về gia công, may mặc, giày dép, chế biến tinh bột mì, các sản phẩm từ nhựa tại địa bàn trong và ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đặc biệt, Công ty Cổ phần Việt Nam Mộc Bài, thuộc Tập đoàn Teakwang của Hàn Quốc, là doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn tại Tây Ninh. Năm 2007, Công ty khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, gia công giày dép với công suất 10 triệu đôi/năm tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài. Hiện nhà máy hoạt động ổn định, giải quyết việc làm cho 15.000 lao động.

 Cùng với đầu tư hệ thống giao thông và hạ tầng đồng bộ, kết nối; lực lượng lao động dồi dào cùng nhiều tiềm năng về công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, Tây Ninh luôn chủ động xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, đảm bảo các điều kiện cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp của Hàn Quốc nói riêng đầu tư vào tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm Việt Nam nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng của Đoàn đại biểu thành phố Gimhea, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc sẽ góp phần tạo đà phát triển mới cho quan hệ giữa hai địa phương.

Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của tỉnh Tây Ninh, Ngài Ahn Kyong-won – Phó Thị trưởng thành phố Gimhea, tỉnh Gyeongsaang Nam, Hàn Quốc cũng bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Tây Ninh, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời cho biết thành phố Gimhea cũng có nhiều ngành mũi nhọn, phát triển về công nghệ, mong muốn giao lưu hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hiện nay, các doanh nghiệp của Hàn Quốc đánh giá Tây Ninh là thị trường năng động, có nhiều tiềm năng hợp tác, mở rộng quan hệ và đầu tư phát triển. Do đó, sau chuyến thăm này, Ngài Ahn Kyong-won mong muốn có những thông tin cụ thể về chính sách đầu tư để các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh Tây Ninh và đất nước Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo 2 địa phương đã trao tặng nhau những món quà thể hiện nét đặc trưng văn hóa, thế mạnh của 2 địa phương.


Đại diện lãnh đạo 2 địa phương trao tặng những món quà lưu niệm

Đại diện lãnh đạo 2 địa phương trao nhau những món quà lưu niệm

Ngay sau buổi chào xã giao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong và đại diện Đoàn Đại biểu thành phố Gimhea cũng tham dự và chứng kiến Lễ Ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Inje, thành phố Gimhea và Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh.

Lễ Ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Inje, thành phố GimHea và Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh

Lễ Ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Inje, thành phố GimHea và Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn Đại biểu thành phố Gimhea cũng đến tham quan và khảo sát thực tế tại Trường Cao đẳng Sư Phạm Tây Ninh và trải nghiệm thực tế du lịch tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen và Hội xuân Núi Bà năm 2024.

Đoàn Đại biểu thành phố GimHea đến thăm trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh

Đoàn tham quan, trải nghiệm du lịch tại khu du lịch quốc gia Núi Bà đen

 

Lạc Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây