Đưa người sau khi hoàn thành cách ly về địa phương nơi cư trú trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 03/04/2020 12:00 73 0
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; Kế hoạch số 1224/KH-SYT ngày 31/3/2020 của Sở Y tế về việc giải tỏa người được cách ly tại các khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Ngày 01/4/2020, Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh xây dựng kế hoạch "Đưa người sau khi hoàn thành cách ly về địa phương nơi cư trú".

Ảnh minh họa

Đồng thời, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người hoàn thành cách ly, đảm bảo đủ các điều kiện rời khỏi khu cách ly, cơ sở cách ly theo quy định của ngành y tế về địa phương cư trú. Kịp thời bố trí phương tiện hợp lý để hỗ trợ những người sau khi hoàn thành cách ly theo quy định của ngành y tế đưa về địa phương nơi cư trú hoặc đưa về các điểm trung chuyển tại các tỉnh, thành phố phù hợp (đối với những người không có phương tiện cá nhân đi lại hoặc không có người thân đến đón).

Theo đó, đối với người cư trú trong nội tỉnh Tây Ninh, Ban chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã; các cơ sở cách ly chủ động phối hợp với nhau, với người nhà đến đón hoặc tổ chúc đưa đón. Trường họp người hoàn thành cách ly có phương tiện cá nhân đang tạm giữ, đề nghị Ban Chỉ đạo địa phương hỗ trợ đưa người đến nhận lại xe. Trường hợp cá nhân có nhu cầu hỗ trợ phương tiện đưa về nơi cư trú, đề nghị Ban chỉ đạo các địa phương tổng họp danh sách, địa điểm cần đến gửi Sở Giao thông Vận tải để có kế hoạch hỗ trợ liên hệ nhà xe.

Đối với việc vận chuyển người ngoài tỉnh, Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh sẽ hỗ trợ tổ chức xe đưa đến các điểm tập trung (Bến xe của các tỉnh, đầu mối khu vực), sau đó cá nhân tự túc liên hệ phương tiện, người nhà đón về hoặc địa phương cư trú tổ chức đến đón về. Cụ thể như:

Đối với thành phố Hồ Chí Minh: Đưa về đến Bến xe An Sương.

Đối với các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Kom Tum, Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng: đưa về tại Bến xe Biên Hòa (Đồng Nai).

Đối với 13 tỉnh miền Tây Nam bộ như các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Bến Tre, Long An: đưa về Bến xe Long An.

Đối với các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Sóc Trăng, cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long: đưa về Bến xe Vĩnh Long.

Đối với các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định trở ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc: Trường hợp di chuyển bằng đường bộ: tổ chức xe đưa đến Bến xe Phan Thiết (Bình Thuận). Sau đó cá nhân tự túc liên hệ phương tiện, người nhà đến đón hoặc địa phương cư trú tổ chức đến đón về.

Trường hợp di chuyển bằng máy bay, Tàu hỏa: Cá nhân chủ động đặt trước vé di chuyển (đặt vé trực tuyến) hoặc liên hệ nhờ người nhà đặt vé. Sau khi nắm chính xác ngày giờ bay, di chuyển thì thông báo cho Cơ sở cách ly biết để lập danh sách gửi về Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh trước 48 giờ, để có kế hoạch hỗ trợ đưa đến Sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Ga Hòa Hưng.

Các Cơ sở cách ly có thể hỗ trợ đặt vé trực tuyến tại một số trang web: Đặt vé tàu hỏa: vetautructuyen.vn; vetaugiare24h. com; Đặt vé máy bay: bestprice.vn/ve-may-bay: traveloka.com/vi-vn/flight. Chi phí vận chuyển do cá nhân người được vận chuyển thỏa thuận chi trả cho nhà.

TT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây