Tăng cường công tác phòng chống dịch, công tác tiêm chủng phòng COVID-19 và bệnh đậu mùa khỉ

Thứ năm - 25/08/2022 17:00 160 0
Sáng ngày 25/8/2022, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về tăng cường công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19.

Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ Y tế là PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế.

Tại điểm cầu Tây Ninh, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Cường chủ trì hội nghị, cùng tham dự có lãnh đạo các đơn vị liên quan.


Quang cảnh tại điểm cầu Tây Ninh

Trong thời gian qua, các địa phương đã nỗ lực triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Với sự hỗ trợ, phối hợp của các Bộ, ngành, cơ quan đoàn thể trong công tác truyền thông, vận động, công tác tiêm chủng đã đạt được những kết quả tích cực. Tính đến ngày 23/8/2022, cả nước đã triển khai tiêm được hơn 255 triệu liều vắc xin phòng Covid-19; Tỷ lệ bao phủ đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên đạt 100%; Tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 75,6% và 70,2%; Mũi 3 cho trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đạt 48,5% ; Mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 80,9% và 51,2%.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ. Trong đó, tập trung phân tích về đặc điểm chung, tình hình dịch bệnh, hướng dẫn giám sát bệnh đậu mùa khỉ tại Việt Nam và các biện pháp phòng, chống, xử lý ổ dịch.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tiếp tục tích cực triển khai tiêm chủng, cùng nhau nỗ lực để đạt được mục tiêu từng địa phương đã đề ra. Tăng cường hơn nữa trong việc hướng dẫn, giám sát việc tiêm chủng của từng địa phương. Để hoàn thành mục tiêu tiến độ tiêm trong tháng 8/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo miễn dịch phòng bệnh cho mỗi người dân và cộng đồng trong thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tiến độ triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Thứ trưởng yêu cầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo cập nhật thông tin dữ liệu đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đối với dịch bệnh Covid-19, các địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, giám sát, dự báo để có biện pháp kịp thời.

Đối với bệnh đậu mùa khỉ, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị địa phương chỉ đạo, phổ biến, tập huấn hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ mà Bộ Y tế đã ban hành. Trên cơ sở thực tiễn diễn biến của dịch bệnh, Bộ sẽ tiếp tục cập nhật và điều chỉnh hướng dẫn cho phù hợp hơn.

DP



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây