Tây Ninh bắt đầu chiến dịch tiêm vắcxin sởi – rubella đợt 2

Thứ tư - 26/11/2014 00:00 57 0
Từ 24.11-3.12.2014, đợt 2 của chiến dịch tiêm vắcxin sởi – rubella trong toàn tỉnh đã được tiến hành tại các địa phương trong tỉnh.

 

Khám phân loại sức khoẻ cho trẻ trước khi tiêm.

Đợt này, đối tượng được tiêm vắcxin là trẻ có độ tuổi từ 6-10 tuổi, đồng thời tiêm vét cho trẻ từ 1-5 tuổi hoãn tiêm hoặc chưa tiêm vắcxin của đợt 1.

Địa điểm tiêm ngừa được tổ chức tại trạm y tế xã và các điểm trường tiểu học trong toàn tỉnh. Dự kiến, trong đợt này, toàn tỉnh có tổng cộng 100.655 trẻ được tiêm vắcxin sởi – rubella.

Ngay trước khi tiến hành chiến dịch, ngành Y tế đã tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ y tế thực hiện công tác tiêm phòng. Công tác quản lý, sử dụng vắcxin trong tiêm chủng cũng được củng cố, hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắcxin tại tuyến tỉnh và huyện đã được bổ sung để đáp ứng yêu cầu;

Bố trí điểm tiêm, khu vực tiếp nhận, cử cán bộ điều phối trẻ khi tiêm; khu vực khám phân loại, phòng tiêm, khu vực chờ sau tiêm phải đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ, trật tự, đảm bảo an toàn tiêm chủng, tránh hiện tượng xô đẩy, ồn ào, gây mất trật tự, tiêm nhầm vắcxin.

Thực hiện nghiêm túc Quyết định 04/QĐ-BYT, khám phân loại đầy đủ, đúng quy định. Ghi đầy đủ thông tin tại phiếu chỉ định khám phân loại đối với trẻ em, đo và ghi nhiệt độ thực tế của đối tượng vào bảng kiểm (bắt buộc).

Cán bộ y tế tại điểm tiêm phải thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Y tế trong việc thực hiện chuyên môn, đảm bảo vô trùng, bảo quản vắc xin đúng quy định, đảm bảo mũi tiêm an toàn, hiệu quả.

Giám sát, kịp thời xử trí các trường hợp sức khỏe bất thường sau tiêm chủng, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Giáo viên Trường tiểu học Thị trấn Gò Dầu có mặt tại điểm tiêm, hỗ trợ cán bộ y tế ổn định tâm lý trẻ khi tiến hành tiêm ngừa.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắcxin sởi -rubella Tây Ninh, kết quả tiêm chủng đợt 1, toàn tỉnh đạt 94,0% (82.620/87.877 trẻ). Số trẻ chống chỉ định và hoãn tiêm chiếm 3,7% (3.274/ 87.877 trẻ).

Có 10 trường hợp ghi nhận sức khỏe bất thường sau tiêm chủng nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ. Ban Chỉ đạo tỉnh đã tiến hành điều tra xác định nguyên nhân, yêu cầu các địa phương rút kinh nghiệm, bảo đảm tốt công tác an toàn tiêm chủng trong các đợt tiếp theo.

Đợt này, ngành Y tế cũng đã thành lập các đoàn chuyên môn, tiến hành kiểm tra, giám sát tại các điểm tiêm chủng trong toàn tỉnh.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây