Thành phố Tây Ninh nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

Thứ hai - 22/11/2021 15:00 90 0
Năm 2021 là năm cả tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên tất cả các lĩnh vực. Xác định nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, cả hệ thống chính trị của tỉnh nói chung, thành phố Tây Ninh nói riêng đã dồn tất cả nguồn lực thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Theo đánh giá của Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 Thành phố, tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp. Thành phố đã chỉ đạo kịp thời khoanh vùng, dập dịch, khống chế sự lây lan của dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, cả hệ thống chính trị thành phố Tây Ninh thực hiện nhiều biện pháp để vừa kiểm soát dịch hiệu quả vừa khôi phục phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Số ca nhiễm trên địa bàn tính từ đầu mùa dịch là hơn 2.000 ca, trong đó, hơn 1.500 ca trong cộng đồng. Đối với các trường hợp này, Thành phố triển khai các biện pháp đồng bộ tiến hành truy vết, khoanh vùng, phong tỏa, cách ly y tế, điều tra dịch tễ, xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Thành phố cũng đã thành lập Trạm y tế lưu động tại 6/10 phường, xã; đẩy mạnh hoạt động của tổ Covid cộng đồng.


Người dân Thành phố được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Bên cạnh đó, Thành phố còn tập trung đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin. Đến nay đã tiêm được cho trên 3.400 người với hơn 167.000 liều, trong đó mũi 1 cho người từ 18 tuổi đạt 82,7% dân số, mũi 2 đạt gần 60%, tiêm mũi 1 cho trên 13.000 trẻ từ đủ 12 tuổi đến 17 tuổi, đạt 97,7%.

Qua các hoạt động cho thấy công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo đáp ứng kịp thời vật tư y tế, sinh phẩm chống dịch. Đến nay, về cơ bản, Thành phố đã khống chế được dịch bệnh phát sinh trong cộng đồng và kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong trạng thái bình thường mới, các cơ quan, đơn vị, xã, phường đã sắp xếp, bố trí công việc phù hợp, không tổ chức các cuộc họp, hội nghị khi không cần thiết, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, họp trực tuyến.

Khi dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, Thành phố ban hành các hướng dẫn khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức thực hiện tái sản xuất theo từng cấp độ thích ứng tình hình mới.

Theo thống kê, trong số 522 doanh nghiệp trên địa bàn đã có 484 doanh nghiệp khôi phục hoạt động với 8.656 lao động vừa đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Tính đến hết tháng 10, Thành phố đã cấp giấy đăng ký kinh doanh cho 41 hộ, giảm 66,7% so cùng kỳ. Các hộ đăng ký kinh doanh phần lớn tập trung chủ yếu ở ngành thương nghiệp, dịch vụ, ăn uống. Số lao động tham gia kinh doanh tăng 8% so với cùng kỳ, tuy nhiên, số vốn đầu tư cho kinh doanh giảm 76,40% so với cùng kỳ.

Theo lãnh đạo UBND Thành phố, đến nay, Thành phố đã thu ngân sách đạt 623 tỷ đồng, đạt 91,06% dự toán; ước đến cuối năm sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu thu ngân sách năm 2021. Về đầu tư xấy dựng cơ bản, đến nay, Thành phố đã giải ngân được hơn 270 tỷ đồng, đạt 77,63% kế hoạch, ước giải ngân đến cuối năm 2021 đạt 100%.

Đối với xã, phường, thu ngân sách xã, phường trong tháng 10 ước thực hiện gần 2 tỷ đồng. Tính đến nay ước thực hiện gần 29 tỷ đồng, đạt 64,35% dự toán giao; bằng 76,11% so cùng kỳ.


Tổ kiểm tra phường IV thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh tuân thủ nghiêm 5K, tạo mã QR địa điểm

Phường IV có 306 cơ sở kinh doanh. Hiện phần lớn các cơ sở đều đang khôi phục lại hoạt động cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.  năm 2021, Phường IV dự kiến sẽ thu ngân sách nhà nước đạt hơn 83%, với hơn 5 tỷ đồng. Đây là tỷ lệ khá cao so với các phường, xã trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hiệp - Phó Chủ tịch UBND phường IV, thành phố Tây Ninh cho biết, phường luôn đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền kết hợp tổ kiểm tra thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, nhất là 5K, để duy trì phát triển sản xuất, kinh tế xã hội ở địa phương.

Là xã nông thôn mới, thời gian gần đây phát hiện thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, UBND xã Thạnh Tân đã kịp thời có những nhận định tình hình để có biện pháp phòng, chống hiệu quả, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh trong an toàn.

Ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh cho biết, Thạnh Tân có số doanh nghiệp không nhiều đa số là các tiểu thương mua bán trong khu dân cư và trong khu vực chợ. để thực hiện mục tiêu kép, chính quyền địa phương tổ chức quyết liệt công tác tiêm ngừa, tính đến nay, 98,5% người dân đã được tiêm ngừa, tiêm cho 504 trẻ từ đủ 12 tuổi đến 17 tuổi trên khoảng 1.000 trẻ trong độ tuổi tiên trêm địa bàn. "Điều đó hội đủ điều kiện bà con an tâm trong sản xuất kinh doanh, giờ cuộc sống và sinh hoạt, sản xuất kinh doanh dần trở lại trạng thái bình thường mới"-ông Nam thông tin.

Ông Nam còn cho biết thêm, UBND xã sẽ tiếp tục tuyên truyền người dân tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh. Trong quá trình sản xuất kinh doanh cần thực hiện tốt 5K, chủ yếu là mua bán mang về để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Nhằm hỗ trợ cho người dân, các cơ sở khôi phục sản xuất, địa phương liên kết với ngân hàng chính sách, ngân hàng nông nghiệp, các hội đoàn thể có nguồn vốn ủy thác tạo điều kiện để phát triển kinh tế.

Qua đó cho thấy, cả hệ thống chính trị trên địa bàn Thành phố đang nỗ lực thực hiện tất cả những biện pháp, nhằm quản lý, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả hơn nữa trên tinh thần chủ động, không để tái bùng phát dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân và duy trì phát triển kinh tế trên địa bàn.

Nhã Khôi


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây