Đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Chủ nhật - 28/02/2021 12:00 112 0
Trước và trong Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo… được triển khai kịp thời, thiết thực; nhiều tổ chức, cá nhân đã có những nghĩa cử tốt đẹp giúp đỡ người nghèo, bệnh tật, khó khăn vui Xuân, đón Tết. Thị trường hàng hóa Tết khá phong phú, đa dạng với giá cả ổn định. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; hoạt động thông tin, tuyên truyền được tăng thời lượng phát sóng các chương trình nghệ thuật đón chào năm mới trên Đài PTTH Tây Ninh và trên internet. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm tốt, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm. Cảnh quan, môi trường ở cả đô thị và nông thôn được chỉnh trang, tạo nên không khí phấn khởi, vui tươi, nhộn nhịp hơn.

Nhằm ngăn chặn, phòng ngừa sự lây lan dịch, không để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, nhất là bảo đảm an toàn cho người dân được đón tết, vui xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn; Tỉnh không tổ chức bắn pháo đón giao thừa, dừng tổ chức Lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà, các lễ hội, tiệc mừng cuối năm, họp mặt mừng xuân, giảm quy mô, thời gian tổ chức và dừng các lễ, hội có quy mô lớn của các tôn giáo. Các hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch tiếp tục được hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội nhưng phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong dịp Tết, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; bố trí cán bộ, lực lượng thường trực và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đã ngày đêm canh giữ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tuy nhiên, trong dịp Tết còn xảy ra 01 vụ tai nạn giao thông (01 người chết, 01 người bị thương); sức mua hàng hóa giảm. Các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương cần rà soát, rút kinh nghiệm và tiếp tục có giải pháp kịp thời, hiệu quả.

Để phấn đấu thực hiện thành công toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã đề ra theo các Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

Ngày 24/02/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn số 517/UBND-TH yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt nghiêm túc, tập trung triển khai ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết các nhiệm vụ, công việc sau đây:

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt và kiên định thực hiện "mục tiêu kép", tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh, chủ động theo dõi, bám sát tình hình, chuẩn bị các kịch bản, tình huống, giải pháp để ứng phó hiệu quả với diễn biến dịch bệnh; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực, địa bàn, tạo khí thế phấn khởi ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 04/01/2021 về việc ban hành những giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Quyết định số 03/QĐ-UBND ngày 04/01/2021 về việc Ban hành Chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2021 và Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 19/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau Tết bảo đảm chất lượng và tiến độ, đặc biệt là những công việc còn tồn đọng hoặc chậm tiến độ do nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân.

UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm soát tải trọng phương tiện, kiên quyết xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1711/CĐ-TTg ngày 07/12/2020 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ hội xuân 2021 và Kế hoạch số 3255/KH-UBND ngày 24/12/2020 của UBND tỉnh; chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải bảo đảm an toàn kỹ thuật các phương tiện, chất lượng dịch vụ, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp, hỗ trợ lao động cho sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp. Kiểm tra, nắm tình hình việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động; phối họp giải quyết kịp thời các vụ đình công, lãn công.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất ngay từ những ngày đầu của năm mới.

KH


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây