Đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình năm 2020 trên địa bàn tỉnh

Thứ bảy - 29/02/2020 15:00 111 0
Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình, nhằm phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, những hạn chế trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Ngày 28/02/2020,Ủy ban nhân dân tỉnhTây Ninh ban hành công văn số 359/UBND-VHXHyêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai đẩy mạnh công tácphòng, chống bạo lực gia đình, cụ thể như sau:


Ảnh minh họa

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Cổng thông tin điện tử tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình như:Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình. Giáo dục các giá trị đạo đức lối sống, về phong tục, tập quán, truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; cách ứng xử trong gia đình, giữa gia đình với cộng đồng; phòng, chống các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình. Nêu gương người tốt, việc tốt và phê phán những hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình. Nâng cao kiến thức và kỹ năng sống trong gia đình và vận động gia đình tích cực thực hiện nếp sống văn minh, thực hiện các quy ước, quy chế dân chủ tại cơ sở, phát triển các tổ hòa giải, các câu lạc bộ gia đình tại cộng đồng ấp, khu phố, giữ gìn và phát huy văn hóa gia đình và truyền thống tốt đẹp của dòng họ. Xây dựng tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, nhắc nhở, động viên nhau thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Công an tỉnh xây dựng và hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý đảm bảo tính răn đe, giáo dục để phòng ngừa nguy cơ tái diễn và hỗ trợ kịp thời cho nạn nhân bạo lực gia đình.Tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả của đường dây nóng trong hoạt động can thiệp khẩn cấp, nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp bạo lực gia đình trên địa bàn dân cư.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hộichủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở, ban, ngành, và các tổ chức chính trị - xã hội liên quan: tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho đối tượng có nguy cơ cao gây bạo lực gia đình; nạn nhân bạo lực gia đình và người có hành vi bạo lực gia đình; trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các thành viên gia đình trong việc bảo vệ trẻ em, phòng ngừa các hành vi bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo hệ thống nhà trường, các cơ sở giáo dục trong tỉnh lồng ghép các hoạt động vào các chương trình giáo dục tuyên truyền những nội dung, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực gia đình; đạo đức, lối sống trong gia đình; đẩy mạnh công tác quản lý, giáo dục trong các trường học, giáo dục giới tính trong trường học phù hợp với từng cấp học.

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninhphối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các sở, ngành liên quan thực hiện chuyên trang, chuyên mục về bình đẳng giới và công tác phòng, chống bạo lực gia đình để tuyên truyền về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn về phòng, chống bạo lực gia đình; giới thiệu gương tiêu biểu tập thể, cá nhân có sáng kiến, đóng góp tích cực trong công tác tác phòng, chống bạo lực gia đình; lên án những tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về tác phòng, chống bạo lực gia đình.

Hoàng Tuấn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây