Chỉ thị của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Thứ tư - 20/01/2021 22:00 176 0
Ngày 20/01/2021, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Theo đó, Chỉ thị có nội dung cụ thể như sau:

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020 trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiên tai, nhưng với sự đoàn kết, thống nhất cao, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể chính trị và sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, vì vậy năm 2020 tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn duy trì tăng trưởng; dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt; đời sống nhân dân đã dần được ổn định và khôi phục lại sản xuất; lĩnh vực an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm chăm lo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, là năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 44/CT-TTg ngày 21/12/2020 về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và Chỉ thị số 06/CT-BTC ngày 21/12/2020 của Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và để chủ động cân đối cung cầu, đảm bảo đủ các mặt hàng thiết yếu, không để biến động lớn về thị trường; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đồng thời thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

1. Sở Công Thương

a. Thực hiện đồng bộ các giải pháp giúp phát triển thị trường trên địa bàn tỉnh. Kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh phương án đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu bảo đảm chất lượng và giá cả hợp lý để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm, Tết Nguyên đán và các tình huống của dịch bệnh.

b. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị mở rộng mạng lưới kinh doanh, tổ chức tốt hệ thống kênh bán lẻ, đảm bảo thông suốt từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng.

c. Tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, đưa hàng hóa nông thôn ra thành phố, đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản cho nông dân. Tăng cường các hoạt động thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

d. Tích cực thực hiện các giải pháp, kế hoạch bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân nhất là trong dịp Tết; không cắt điện trong dịp Tết, giám sát chặt chẽ chất lượng xăng dầu; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

2. Sở Tài chính phối hợp với các Sở, ngành: Công Thương, Giao thông Vận tải, Y tế, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Quản lý thị trường, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh, Hải quan, Thanh tra, Công an, Cục thuế:

a. Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí, lệ phí trên địa bàn, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa, dịch vụ trong danh mục kê khai giá; có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định; không để xảy ra hiện tượng lợi dụng thời điểm dịp Tết để tăng giá dây chuyền, tác động ảnh hưởng đến đời sống người dân.

b. Thực hiện triệt để, có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, nhất là đối với các mặt hàng chất nổ, pháo, vũ khí, hàng hóa vi phạm môi trường, các mặt hàng có nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán như thuốc lá, rượu bia, gia cầm…; kiểm soát chặt chẽ chất lượng thực phẩm tươi sống nhập khẩu; đặc biệt ở những khu vực địa bàn trọng yếu, giáp biên giới.

c. Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc kê khai giá của doanh nghiệp, yếu tố hình thành giá và việc xác định giá bán đối với mặt hàng thiết yếu, mặt hàng bình ổn giá, kê khai giá thuộc lĩnh vực phụ trách; các hàng hóa, dịch vụ mua sắm từ nguồn ngân sách nhà nước.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

a. Tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nguồn cung, các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm liên quan, nhất là tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, khu vực biên giới.

b. Tăng cường kiểm tra các công trình thủy lợi, hồ chứa, đê sông; bảo đảm an toàn hồ, đập, có các giải pháp ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra; có kế hoạch bảo đảm nguồn nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân; chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ rừng; đôn đốc, kiểm tra các địa phương thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

4. Sở Y tế

a. Tăng cường phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông - Xuân. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo, quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động lễ hội, tập trung đông người, có phương án, kịch bản đáp ứng phòng, chống dịch bệnh khi dịch bệnh xảy ra.

b. Chủ động giám sát, phát hiện các tác nhân gây bệnh và xử lý kịp thời các ổ dịch phát sinh, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan. Cập nhật phác đồ điều trị, dự trữ thuốc, vật tư, thiết bị y tế chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Thực hiện nghiêm các quy trình về quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu. Rà soát, kiểm tra chặt chẽ giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 đối với tất cả các trường hợp là chuyên gia nhập cảnh, du học sinh, Việt kiều trở về nước.

c. Tăng cường thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm; phối hợp tổ chức hiệu quả công tác kiểm tra liên ngành, thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm.

d. Đảm bảo công tác khám chữa bệnh, chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ, dự trữ đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, trang thiết bị, hóa chất, phương tiện đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, đặc biệt kịp thời xử lý các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc...

e. Tổ chức, thực hiện nghiêm các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng; đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện; tiếp tục mở rộng xét nghiệm cho các đối tượng nghi ngờ; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống Covid-19 trong bệnh viện.

f. Đảm bảo đủ thuốc chữa bệnh phục vụ nhân dân, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến. Tổ chức các điểm bán thuốc 24/24 giờ và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra, rà soát hoạt động của các cơ sở y tế theo quy định. Tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm, nhất là về chất lượng thuốc, thuốc giả, thuốc không được phép lưu hành.

5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

a. Rà soát, thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người có công và các đối tượng chính sách; quan tâm, hỗ trợ kịp thời đối với người có công, người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng bào dân tộc thiểu số, người dân ở các vùng biên giới, không đảm bảo mức sống tối thiểu do ảnh hưởng của dịch Covid-19... Tổ chức thăm hỏi đúng đối tượng, đúng chế độ, công khai, minh bạch, tránh trùng lắp, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

b. Theo dõi, nắm bắt tình hình lao động tại các khu công nghiệp, quan tâm hỗ trợ người lao động bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tăng cường các biện pháp bảo đảm chế độ cho người lao động, an toàn lao động. Chủ động xây dựng các giải pháp phòng ngừa, xử lý những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp Tết.

c. Tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bảo đảm mọi trẻ em đều được đón Tết vui tươi, đầm ấm. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn, tiết kiệm cho người dân.

6. Sở Giao thông Vận tải

a. Tăng cường điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; không để xảy ra tình trạng không được về quê ăn Tết do không có phương tiện vận tải; tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, xe theo quy định. Có biện pháp phòng, chống không để xảy ra tình trạng ép khách, nâng giá, xe chở quá người quy định, xử lý nghiêm các sai phạm. Chủ động phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh kiểm tra giá cước vận tải để phù hợp với diễn biến giá nhiên liệu nhằm hạn chế tình trạng giá bất hợp lý.

b. Đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; có biện pháp ngăn chặn việc vận chuyển trái phép hàng cháy nổ, hàng nguy hiểm, các sản phẩm, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch y tế trên các phương tiện vận tải.

c. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1711/CĐ-TTg ngày 07 tháng 12 năm 2020 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân 2021. Tuyên truyền các quy định về pháp luật an toàn giao thông; thông báo về kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội; công khai số điện thoại đường dây nóng của cơ quan, đơn vị trong ngành giao thông vận tải có liên quan để tiếp nhận và xử lý các thông tin phán ánh của người dân.

7. Lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh

a. Nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh và có các biện pháp ngăn chặn các âm mưu, ứng phó các tình huống đột xuất, bảo đảm an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giữ vững độc lập chủ quyền biên giới, lãnh thổ, không để bị động, bất ngờ.

b. Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan thực hiện tuần tra, kiểm soát hàng hóa, ma túy, buôn lậu; kiên quyết ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới, cửa khẩu, cảng biển; chủ động, tích cực tham gia và bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

8. Công an tỉnh

a. Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý có hiệu quả các tình huống về an ninh trật tự. Bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm. Chủ động đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, đối tượng chống đối.

b. Triển khai có hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về kinh tế và vi phạm pháp luật về môi trường vệ sinh an toàn thực phẩm.

c. Kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động người dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép; không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết.

d. Tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

e. Phối hợp chặt chẽ với ngành giao thông vận tải có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông; sẵn sàng giải toả, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài trên các tuyến đường chính ra, vào thành phố, nhất là trong ngày đầu, ngày cuối đợt nghỉ Tết.

9. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh

a. Điều hòa lưu thông tiền tệ trên địa bàn tỉnh đảm bảo thông suốt, phục vụ tốt cho nhu cầu của nền kinh tế địa phương nhất là trong dịp cuối năm và đầu năm; tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, lẻ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết; bảo đảm an ninh, an toàn kho quỹ.

b. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng; bảo đảm thanh khoản và an toàn hệ thống. Phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp đẩy lùi tín dụng đen. Bảo đảm hệ thống thanh toán ngân hàng hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn.

c. Chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn cung ứng dịch vụ thanh toán bảo đảm chất lượng, an toàn; đặc biệt là rút tiền mặt qua hệ thống ATM; cảnh báo, khuyến nghị khách hàng về các rủi ro và biện pháp bảo đảm an toàn, bảo mật thanh toán.

10. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

a. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán theo quy định bảo đảm vui tươi, lành mạnh phù hợp với thuần phong, mỹ tục và phong tục, tập quán của địa phương.

b. Phối hợp với địa phương chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và khách du lịch chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho khách du lịch; tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch và phương tiện phục vụ khách du lịch, xử lý nghiêm các vi phạm.

11. Sở Thông tin và Truyền thông

a. Thực hiện các biện pháp tăng cường quản lý thông tin thuê bao, giá cước, chất lượng dịch vụ, khuyến mại; ngăn chặn thông tin xấu, độc trên mạng; có biện pháp phòng chống nguy cơ mất an toàn thông tin, an ninh mạng; tổ chức các phương án bảo vệ an toàn thông tin liên lạc và internet, bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước thông suốt, an toàn và đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong dịp Tết.

b. Thiết lập hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, bưu chính bảo đảm nhanh chóng, chính xác và tuyệt đối an toàn thông tin liên lạc phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

c. Chỉ đạo các cơ quan truyền thông tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương; thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời các chủ trương chính sách của Nhà nước, quy định về sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, thị trường, nguồn cung, giá thực phẩm, các mặt hàng bình ổn phục vụ người dân trong dịp Tết, cũng như thông tin về phòng chống dịch Covid-19, tích cực cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh; phản ánh kịp thời không khí vui xuân, đón Tết của nhân dân trên mọi miền của đất nước.

12. Đài phát thanh Truyền hình tỉnh

a. Cập nhật kịp thời thông tin thị trường, giá hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong dịp Tết; kịp thời thông báo tình hình thời tiết ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân.

b. Tăng cường bản tin giao thông trong các ngày trước, trong và sau tết, tình hình tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông, phát các thông điệp về an toàn giao thông Tết.

13. Cục quản lý thị trường tỉnh

a. Tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường nhằm ngăn chặn việc buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm soát các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi đầu cơ, găm hàng nhằm tăng giá để thu lợi bất chính. Nghiêm cấm việc lợi dụng kiểm tra, kiểm soát thị trường làm ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa phục vụ nhu cầu nhân dân.

b. Thực hiện triệt để, có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhất là đối với các mặt hàng chất nổ, pháo, vũ khí, hàng hóa vi phạm môi trường, các mặt hàng có nhu cầu tăng cao trong dịp Tết; kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa nhập khẩu; đặc biệt ở những khu vực địa bàn trọng yếu, giáp biên giới.

c. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhưng không để ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Tập trung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh, hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, vi phạm về an toàn thực phẩm, hàng hóa gian lận xuất xứ nguồn gốc; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, các hành vi vi phạm về niêm yết giá bán hàng... Đặc biệt chú trọng các mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết.

d. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật; công khai kết quả kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm của lực lượng quản lý thị trường trên các phương tiện thông tin đại chúng.

14. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

a. Tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, tiết kiệm chi phí, tăng lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường để ổn định giá bán hàng hóa, dịch vụ, không để xảy ra hiện tượng lợi dụng sự biến động của thị trường, tình hình thiên tai, dịch bệnh tăng giá bất hợp lý.

b. Thường xuyên theo dõi diễn biến giá cả, cung cầu hàng hóa trên địa bàn; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của Nhà nước về đầu cơ, liên kết độc quyền… Các trường hợp vượt quá thẩm quyền báo cáo cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý kịp thời.

c. Kiên quyết giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép, trái phép, vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn. Không cấp giấy phép sử dụng hè đường để trông giữ xe đạp, xe máy, phương tiện ô tô đối với tổ chức, cá nhân nhiều lần vi phạm các quy định của Nhà nước.

CT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây