Hướng dẫn đánh giá mức độ nguy cơ và áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ tư - 21/07/2021 23:00 105 0
Ngày 21/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành công văn số 2410/CV-BCĐ về việc phân công nhiệm vụ và hướng dẫn đánh giá mức độ nguy cơ và hệ thống văn bản hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19.

​Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đề nghị:
UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo phương châm “bốn tại chỗ” dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và hướng dẫn của Sở Y tế.
Thường xuyên cập nhật, nắm bắt tình hình trên địa bàn quản lý, chỉ đạo Ban Chỉ đạo cấp huyện, xã thường xuyên đánh giá các thông tin dịch tễ cơ bản trên địa bàn quản lý để kịp thời nắm bắt các yếu tố nguy cơ, dự báo tình hình dịch trên địa bàn cấp huyện. Thực hiện đánh giá mức độ nguy cơ của huyện/xã trong báo cáo hàng ngày.
Triển khai ngay các đáp ứng trong phòng chống dịch tương ứng với các mức nguy cơ sau khi đánh giá. Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, các thông tin dự báo liên quan để quyết định các biện pháp bổ sung hoặc nâng mức cảnh báo ở mức độ cao hơn nhằm kiểm soát dịch Covid-19 để thực hiện mục tiêu kép.
Trường hợp áp dụng các giải pháp ảnh hưởng tới giao thương hàng hóa, đi lại của người dân với các huyện lân cận phải chủ động báo cáo UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh để chỉ đạo; thông báo đến UBND cấp huyện có liên quan để phối hợp. Trường hợp áp dụng các biện pháp ở mức “Nguy cơ rất cao” trên phạm vi toàn huyện phải báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các địa phương, bộ ngành liên quan phối hợp.
Xây dựng phương án đảm bảo các điều kiện về lượng thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực phong tỏa, khu vực áp dụng “Mức nguy cơ rất cao”.
Sở Y tế căn cứ tình hình dịch trên thế giới, trong nước, tại tỉnh và trên địa bàn từng huyện kịp thời khuyến cáo UBND, Ban chỉ đạo chống dịch cấp huyện để có sự chuẩn bị để chủ động ứng phó có hiệu quả.
Bám sát tình hình tại các địa phương và trường hợp các huyện có đề nghị áp dụng mức độ cao nhất trên quy mô toàn huyện thì báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh có chỉ đạo phù hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan. Trường hợp nhận thấy cần áp dụng mức “Nguy cơ rất cao” trên địa bàn toàn huyện mà các huyện, thị, thành chưa có báo cáo thì Sở Y tế chủ động bàn với huyện để báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời.
Chủ động báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh phương án áp dụng mức “Nguy cơ cao” hoặc mức “Nguy cơ rất cao” trên phạm vi toàn tỉnh. Phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể trong việc cập nhật các dữ liệu, thông tin về dân số, kinh tế, xã hội, giao thông,… để xác định mức độ nguy cơ trên địa bàn tỉnh. Chủ động báo cáo Bộ Y tế khi đánh giá và áp dụng các giải pháp đáp ứng ở mức độ “Nguy cơ rất cao” trên địa bàn tỉnh để có chỉ đạo, hướng dẫn phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Chi tiết xem tài liệu đính kèm.

CV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây