Tây Ninh ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA)

Thứ ba - 20/07/2021 16:00 104 0
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA).

Kế hoạch được ban hành triển khai nhằm cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện những nhiệm vụ cơ bản đề ra trong Kế hoạch thực hiện Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai - Len (UKVFTA) được phê duyệt tại Quyết định số 721/QĐ-TTg ngày 18 tháng 5 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ; Tạo sự đồng thuận của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả Hiệp định UKVFTA.

Kế hoạch đề ra một số nhiệm vụ chính: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về Hiệp định UKVFTA và thị trường Vương quốc Anh; Công tác xây dựng pháp luật, thể chế; Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực; Chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Việc triển khai Kế hoạch phải đảm bảo sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc tổ chức triển khai thi hành Hiệp định UKVFTA. Xác định nội dung công việc phải gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực và khả năng sáng tạo của cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh; bảo đảm chất lượng, tiết kiệm và tiến độ hoàn thành công việc. Đảm bảo sự thống nhất và phối hợp của tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức, hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn trong quá trình thực hiện Hiệp định UKVFTA. Trong quá trình thực hiện phải thường xuyên, kịp thời kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn đảm bảo hiệu quả của việc triển khai thi hành Hiệp định.

Căn cứ Kế hoạch và chức năng, nhiệm vụ đã được phân công, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tại đơn vị, địa phương; cụ thể hóa thành các nhiệm vụ hằng năm; tăng cường kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện; định kỳ hàng năm (trước ngày 30 tháng 11) báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (thông qua Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công Thương).

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành,địa phương và các tổ chức, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch.

Minh Anh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây