UBND tỉnh chỉ đạo kiểm soát và cung cấp thông tin về tuyên truyền dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 16/07/2021 14:00 66 0
Hiện nay, đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của Nhân dân. Tuy nhiên, trên mạng xã hội lại xuất hiện nhiều thông tin thất thiệt, khiến người dân thêm hoang mang, lo lắng, xã hội bất ổn.

Để kịp thời thông tin chính xác về tình hình và công tác phòng chống dịch của địa phương đến người dân, qua đó góp phần ổn định xã hội. Ngày 15/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn 2286 yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc những nhiệm vụ sau:

Quán triệt công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị về ý thức trách nhiệm của cá nhân trong việc sử dụng mạng xã hội; không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh; có trách nhiệm thông báo đến cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật trên mạng xã hội.

Thực hiện nghiêm túc việc phát ngôn theo quy định tại Nghị định 09/2017/NĐ-CP ngày 09/2/2017 của Chính phủ Quy định chi tiết về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước. Có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp với tổ chức, cá nhân vi phạm.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức rõ thông tin giả, tin đồn thất thiệt và tính chất nguy hại; vạch rõ các chiêu trò đưa thông tin giả, tin đồn thất thiệt. Định hướng để người dân theo dõi, tiếp cận thông tin từ phương tiện truyền thông chính thống: Báo, Đài, Cổng thông tin Tỉnh ủy, Cổng thông tin UBND tỉnh, app Tây Ninh smart.

Theo đó, Công an tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác nắm tình hình, phối hợp kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các trường hợp tung tin sai sự thật và tình hình dịch bệnh cũng như các sai phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

CV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây