Triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Thứ ba - 13/07/2021 22:00 161 0
Ngày 12/7/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 2283/KH-UBND Triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Kế hoạch nhằm mục đích triển khai thực hiện hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, công khai minh bạch, kịp thời, chính xác; rà soát kỹ đối tượng, đảm bảo không trùng, không sót đối tượng theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 68/NQ-CP, quy định tại Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và hướng dẫn của các cơ quan Trung ương. Các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền sâu rộng trong ngành, đơn vị mình và trong nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chính sách hỗ trợ, đồng thời nắm vững nguyên tắc, nội dung, quy trình, thủ tục đề nghị hỗ trợ theo quy định; tổ chức triển khai thực hiện chế độ đồng bộ, không để lợi dụng để hưởng chính sách.

Theo đó, nội dung, nhiệm vụ chủ yếu: Thực hiện theo đúng Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tổ chức phổ biến, tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú nội dung Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh. Biên soạn nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng đảm bảo dễ hiểu, dễ thực hiện. Đăng tải tất cả các biểu mẫu lên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

Các đơn vị phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện từ khâu xây dựng Kế hoạch; lập, phê duyệt, thẩm định danh sách; tổ chức chi hỗ trợ để đảm bảo việc chi hỗ trợ đúng mục tiêu, đúng nguyên tắc nhằm thực hiện chính sách hỗ trợ có hiệu quả.

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương hướng dẫn, triển khai thực hiện Kế hoạch. Thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách, kinh phí theo đề xuất của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố. Hướng dẫn, đôn đốc các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và Kế hoạch này trên địa bàn tỉnh; kịp thời giải đáp những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Phối hợp với Sở Tài chính, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp các đối tượng lao động  không giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng không được hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, xây dựng tiêu chí, xác định đối tượng, mức tiền hỗ trợ, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, ban hành Quyết định hỗ trợ theo điều kiện và khả năng ngân sách của tỉnh.

Triển khai hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Chương III, Chương VI của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

CV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây