Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Thứ hai - 21/12/2020 20:00 110 0
Ngày 18/12/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch số 3179/KH-UBND Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Kế hoạch nhằm giúp cho các cấp chính quyền, đội ngũ công chức, viên chức, các tổ chức đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Đảng về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp theo Chỉ thị số 30-CT/TW. Triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến các cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng, cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức xã hội; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nâng cao trách nhiệm, năng lực của cơ quan quản lý nhà nước, các cấp ủy Đảng, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và nhận thức của người tiêu dùng góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế.

Các nội dung Kế hoạch bao gồm như sau: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp chính quyền; tổ chức khen thưởng tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, nâng cao năng lực thực thi pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật; thông tin về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và cảnh báo về nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng trên nguyên tắc công khai, minh bạch và đa dạng hóa phương thức truyền thông; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng; Đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế trong các hoạt động hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng trong khuôn khổ ASEAN và quốc tế

UBND tỉnh giao giao Sở Công Thương chủ động phối hợp với Bộ ngành Trung ương tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cho người tiêu dùng “yếu thế” (trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, biên giới, vùng sâu, vùng xa...). Phối hợp với Bộ Công Thương tổng hợp thông tin báo cáo cung cấp thực hiện xây dựng Cơ sở dữ liệu Quốc gia về bảo vệ người tiêu dùng.

Nội dung chi tiết xem tại đây.

Thủy Triều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây