Kế hoạch truyền thông, thông tin tuyên truyền Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016 – 2010

Thứ ba - 13/11/2018 15:00 155 0
Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp, người lao động và các tầng lớp nhân dân (nhất là khu vực nông thôn) về mục tiêu, nội dung và giải pháp của Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại, giá trị gia tăng cao, bền vững, làm thay đổi nhanh bộ mặt nông thôn.Tạo sự đồng thuận của toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa, những kết quả và thành tựu của Chương trình đối với công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó thúc đẩy thực hiện phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Vừa qua UBND tỉnh ban hành quyết định số 2713/QĐ-UBND ngày 08 tháng 11 năm 2018 về việc ban hành kế hoạch Truyền thông, thông tin tuyên truyền Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, phạm vi tuyên truyền của chương trình là tuyên truyền xây dựng nông thôn mới tới toàn xã hội, các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, UBND các cấp trên địa bàn tỉnh; ưu tiên tuyên truyền nhiều hơn ở khu vực nông thôn, nhất là các xã biên giới, xã đang phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020. Đối tượng tuyên truyền là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; các doanh nghiệp, HTX và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện: giai đoạn 2016-2020.

Nội dung tuyên truyền chủ yếu: Tiếp tục thực hiện Nghị Quyết số 26-NQ/TW ngày 05/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X) ; Kết luận số 97-KL/TW, ngày 09/5/2014 của Bộ Chính trị. Tuyên truyền mục tiêu, nội dung, giải pháp và tổ chức thực hiện Chương trình giai đoạn 2016 - 2020; các văn bản, cơ chế chính sách của Tỉnh, của Trung ương là cơ sở định hướng để tổ chức triển khai, thực hiện Chương trình, nhất là các cơ chế, chính sách về thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn; hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn; khuyến khích hợp tác, liên kết trong XDNTM;...Tăng cường thông tin, tuyên truyền kết quả thực hiện phong trào thi đua "Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới", xây dựng nông thôn mới gắn liền với cơ cấu lại ngành nông nghiệp; gắn xây dựng nông thôn mới với quá trình đô thị hóa và từng bước thích ứng với biến đổi khí hậu; gắn phong trào thi đua với tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và các phong trào thi đua khác trên địa bàn tỉnh. Kịp thời khen thưởng, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong XDNTM ở địa phương, nhất là ở các vùng khó khăn, biên giới.Thông tin, tuyên truyền những thành tựu, kết quả thực hiện Chương trình trên địa bàn tỉnh; tập trung tuyên truyền những địa phương đã đạt chuẩn, phương pháp, cách làm nâng cao chất lượng các tiêu chí sau đạt chuẩn; những gương điển hình tiên tiến, các mô hình sản xuất tiêu biểu ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng quy trình kỹ thuật tiên tiến được công nhận; những mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; các sản phẩm nông sản, thương hiệu của địa phương; những sáng kiến và mô hình tiêu biểu về gìn giữ và bảo vệ môi trường. Giới thiệu, nêu gương các địa phương, đơn vị phát huy tốt vai trò chủ thể của người dân, huy động tốt các nguồn lực, nguồn vốn ngoài ngân sách để thực hiện Chương trình; các địa phương có những phương pháp, cách làm sáng tạo, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, thực hiện vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra để phát huy, nhân rộng. Đặc biệt là các địa phương đã phát huy hiệu quả các chương trình, dự án, công trình nông thôn mới; phát động phong trào xây dựng nông thôn mới có sự tham gia, đóng góp tích cực của người dân, thể hiện rõ chủ thể trong xây dựng nông thôn mới là người dân và cộng đồng dân cư.

UBND tỉnh giao cho BCĐ các chương trình MTQG tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, Ngành, Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể, địa phương và các cơ quan truyền thông tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch này theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

                                                                                                KH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây