Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công dân định kỳ và đột xuất; Thực hiện đối thoại với người dân, có biện pháp kịp thời, không để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự; Giải quyết khiếu nại, tố cáo phải các trên cơ sở chính sách, pháp luật, phù hợp với thực tiễn, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân và đảm bảo giải quyết dứt điểm vụ việc.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ thường xuyên kiểm tra công vụ, đưa vào chương trình công tác kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong việc tiếp công dân, thực hiện báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
LN