Phê duyệt Điều lệ Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Tây Ninh, nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ năm - 03/10/2019 11:00 174 0
Ngày 01/10/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2107/QĐ-UBND phê duyệt Điều lệ Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Tây Ninh, nhiệm kỳ 2019-2024.

Theo Quyết định quy định Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Tây Ninh (Hội) là tổ chức xã hội của tất cả anh chị em là lực lượng cựu Thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong thời kỳ, đã xuất ngũ hoặc chuyển ngành để cùng nhau phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên xung phong các thời kỳ, nêu cao vai trò gương mẫu trong xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh giáo dục thế hệ trẻ tinh thần xung phong, tình nguyện phục vụ thắng lợi công cuộc đổi mới của thành phố Tây Ninh, tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau có hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hội thực hiện những hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và tiến hành các hoạt động nghĩa tình đồng đội, góp phần hỗ trợ cho chính quyền giải quyết các trường hợp tồn đọng về chính sách đối với các cựu thanh niên xung phong.

Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. . Trụ sở Hội đặt tại Đường Phạm Tung, Khu phố 1, Phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Hội hoạt động trong phạm vi thành phố Tây Ninh, trong lĩnh vực xã hội về Cựu Thanh niên xung phong; chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự theo dõi, hỗ trợ, quản lý chuyên môn của UBND thành phố Tây Ninh, đồng thời chịu sự quản lý của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hội hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản; Dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch; Tự bảo đảm kinh phí hoạt động; Không vì mục đích lợi nhuận; Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Hội.

Hội viên là cán bộ, đội viên thanh niên xung phong hoạt động qua các thời kỳ đã hoàn thành nhiệm vụ, là cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trực tiếp làm công tác thanh niên xung phong qua các thời kỳ tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện làm đơn xin vào Hội được Hội xem xét và kết nạp làm hội viên. Hội viên có nghĩa vụ Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành Điều lệ, quy định của Hội và Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để xây dựng Hội phát triển vững mạnh.

Ngoài ra, trong Quyết định còn quy định cụ thể cơ cấu tổ chức của Hội bao gồm:  Đại hội; Ban Chấp hành; Ban Thường vụ; Ban kiểm tra và quy định cụ thể về công tác chia, tách; sáp nhập; hợp nhất; đổi tên và giải thể Hội.

Huyền Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây