Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo cuộc điều tra thu thập thông tin cấp tỉnh. Sau khi Ban Chỉ đạo được thành lập, giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội – đơn vị thường trực Ban chỉ đạo thành lập tổ chuyên viên giúp việc cho Ban Chỉ đạo cấp tỉnh trong điều hành và ban hành Kế hoạch thực hiện cuộc điều tra theo phương án được phê duyệt tại Quyết định số 1655/QĐ-LĐTBXH ngày 11/11/2015 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
UBND các huyện, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo điều tra cấp huyện và tổ chuyên viên giúp việc cho Ban Chỉ đạo cấp huyện trong điều hành, chỉ đạo các xã/phường/ thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo cuộc điều tra cấp xã và tổ chuyên viên giúp việc cho Ban chỉ đạo cấp xã trong điều hành.
Việc điều tra, thu thập thông tin phải sử dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp, không sử dụng phương pháp điều tra gián tiếp hoặc sao chép các thông tin từ các nguồn có sẵn khác vào phiếu thu thập thông tin để đảm bảo chất lượng thông tin thu thập.
TĐ