Trong đó, Văn phòng UBND tỉnh quy định nhiệm vụ của Ban Tiếp công dân tỉnh bao gồm tổ chức việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh; Giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng trình tự, thủ tục, đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết; chấp hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách, pháp luật; Phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được tiếp nhận trực tiếp tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh hoặc qua đường bưu điện hoặc do các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền chuyển đến; Tổ chức tiếp, xử lý trường hợp nhiều người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Chủ trì tổ chức tiếp hoặc phối hợp với cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan tổ chức tiếp, xử lý trường hợp nhiều người khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh; Phối hợp với Thanh tra tỉnh tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh trong việc thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố.
Ngoài ra, Quy chế còn nêu rõ nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng ban; Phó Trưởng ban; cán bộ, công chức và người lao động của Ban Tiếp công dân tỉnh; Chế độ làm việc và các quan hệ công tác của Ban Tiếp công dân tỉnh và phối hợp hoạt động tiếp công dân tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh.
Quy chế này được triển khai đến cán bộ, công chức, người lao động trong Ban Tiếp công dân tỉnh. Trên cơ sở nhiệm vụ, quyền hạn được quy định, lãnh đạo Ban Tiếp công dân tỉnh phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, công chức để thực hiện theo đúng Quy chế này.
Gia Huy