Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu

Thứ ba - 29/08/2017 10:00 97 0
Ngày 25/8/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản số 2259/UBND-KTTC chỉ đạo các cơ quan thành viên BCĐ 389/TN, UBND các huyện, thành phố, Báo Tây Ninh tổ chức triển khai thực hiện những giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu.

​Sở Công Thương chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong việc chấp hành các quy định pháp luật về kinh doanh xăng dầu. Kiên quyết xử lý các tổng đại lý, đại lý, thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu, cửa hàng bán lẻ có hành vi vi phạm, nhất là các hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh xăng dầu, về đo lường, chất lượng. Giám sát chặt chẽ các trường hợp đã bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nắm chắc tình hình buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu trên các khu vực biên giới nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát người, phương tiện trong khu vực biên giới, cửa khẩu; phát hiện bắt giữ xử lý nghiêm các đối tượng, phương tiện buôn lậu, gian lận thương mại, mua bán, vận chuyển trái phép xăng dầu qua biên giới.

Công an tỉnh đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép xăng dầu trên các tuyến đường Quốc lộ, tuyến đường nối với khu vực cửa khẩu và các tuyến đường nối với trung tâm các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát và quản lý chặt chẽ công tác đo lường, chất lượng trong hoạt động kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm như: gian lận về đo lường, không bảo đảm chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm theo thẩm quyền trong hoạt động vận chuyển xăng dầu trên các tuyến đường.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Tây Ninh phối hợp với các sở, ngành thông tin đầy đủ kịp thời các trường hợp xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh xăng dầu cho các tổ chức, cá nhân tại địa phương.

Cục Hải quan kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hồ sơ, chứng từ nhập khẩu, xuất khẩu xăng dầu tại khu vực cửa khẩu; áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát hải quan, đẩy mạnh công tác thu thập thông tin, nắm tình hình tại các địa bàn, khu vực biên giới nhằm kiểm soát tình hình mua bán xăng dầu qua biên giới của các tổ chức, cá nhân.

Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân có tham gia hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh nhằm nắm bắt cụ thể số lượng xăng dầu mua bán, tiêu thụ có nguồn gốc không hợp pháp hạn chế tình trạng lập khống hóa đơn, chứng từ để hợp thức hóa xăng dầu nhập lậu, trốn thuế và xử lý, truy thu thuế theo đúng quy định của pháp luật.

UBND các huyện, thành phố căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị chức năng triển khai thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm đối với hành vi buôn lậu, gian lận thương mại trong xăng dầu.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ trên đến ngày 30/6/2018. Định kỳ, trước ngày 20 hàng tháng, quý, năm báo cáo kết quả, tình hình thực hiện về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo theo quy định.


    Vũ Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây