Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng năm 2020 trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 23/03/2020 10:00 88 0
Công tác phòng, chống tham nhũng trong những năm gần đây trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, thể hiện được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội trong phòng ngừa, phát hiện và xử lý những vụ việc, vụ án tham nhũng. Năm 2020, là năm Đảng ta tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh phòng, chống tham nhũng ngày càng phải được quan tâm thực hiện quyết liệt và hiệu quả hơn.

​Thực hiện Thông báo về Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tại Phiên họp thứ 17; Công văn của Tỉnh ủy về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng năm 2020. Ngày 20/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh ban hành công văn số 533/UBND-NCPC yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan có liên quan thực hiện các nội dung như sau:
Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về phòng, chống tham nhũng; thể hiện rõ nêu gương trong chỉ đạo và thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng; thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức do mình quản lý và phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tham nhũng tại cơ quan, đơn vị mình quản lý, phụ trách.
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; thực hiện chuyển đổi những vị trí công tác theo quy định; kiểm soát chặt chẽ tài sản thu nhập; quản lý đất đai và tài sản công; thủ tục hành chính; thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; thường xuyên kiểm tra công vụ để ngăn chặn hành vi tham nhũng; đặc biệt là “tham nhũng vặt”.
Công tác quy hoạch, bổ nhiệm nhân sự, đặc biệt là nhân sự lãnh đạo, quản lý cần phải rà soát nghiêm túc theo quy định, quy trình; Lựa chọn người có phẩm chất, tư cách đạo đức và năng lực chuyên môn, nhất là những vị trí nhạy cảm thường xuyên tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp…; kiên quyết ngăn chặn triệt để tình trạng chạy chức, chạy quyền, lợi ích nhóm làm tha hóa đội ngũ cán bộ, công chức.
Rà soát và thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, thanh tra, kiểm tra; kiên quyết xử lý các tập thể, cá nhân không thực hiện nghiêm túc các kết luận, kiến nghị. Tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; hoàn thiện quy trình, quy chế hoạt động đoàn thanh tra, kiểm tra, đảm bảo công khai, minh bạch.
UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh tăng cường phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc phát hiện, xử lý những vụ việc, vụ án tham nhũng, vụ án kinh tế, những vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị; đặc biệt là những vụ án theo kiến nghị của Đoàn Công tác số 3 Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng. Đề nghị Cục Thi hành án dân sự tỉnh tăng cường công tác thu hồi tài sản tham nhũng đối với những bản án có hiệu lực pháp luật.
Đề nghị Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Báo Tây Ninh, Đài PTTH tỉnh Tây Ninh phối hợp với cơ quan Thanh tra, Công an, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về những tấm gương điển hình trong công tác phòng, chống tham nhũng góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về trách nhiệm trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội và phòng chống tham nhũng.

DM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây