Tăng cường thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp

Thứ tư - 26/05/2021 21:00 97 0
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố; thực hiện Thông báo số 120/TB-VPCP ngày 24/5/2021 của Văn phòng Chính phủ; Công điện số 680/CĐ-TTg ngày 24/5/201 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm an toàn COVID-19 trong khu công nghiệp; Thông báo số 121/TB-VPCP ngày 25/5/2021 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19; Công văn số 4261/BYT-DP ngày 25/5/2021 của Bộ Y tế về việc mở rộng đối tượng khai báo ý tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 26/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm:

Tổ chức thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với tất cả những người nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh Việt Nam; những người đang trong ổ dịch; những người cách ly tập trung; những người đi qua vùng dịch và/ hoặc đi từ vùng dịch trở về; những người đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; những người đi xe buýt tuyến đường dài.

Theo đó, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt Thông báo số 3109/TB-VP ngày 19/5/2021 của Văn phòng UBND tỉnh về kết luận của đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp. Chỉ đạo, yêu cầu tất cả các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, nhà máy, xí nghiệp (trong và ngoài khu công nghiệp) phải thực hiện các quy định phòng, chống dịch, tự đánh giá mức độ an toàn, cập nhật lên bản đồ an toàn COVID-19. Tiến hành kiểm tra, giám sát thường xuyên nếu doanh nghiệp nào không đạt các tiêu chí phòng, chống dịch thì phải tạm dừng hoạt động ngay.

Đồng thời, thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người lao động trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp và những người liên quan (người cung cấp, vận chuyển vật tư, hàng hóa, suất ăn,…).

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp thuộc diện bắt buộc phải khai báo y tế, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm (Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế). Lập kế hoạch triển khai, bố trí tiêm vắc xin đã được phân bổ tại Quyết định số 2499/QĐ-BYT ngày 20/5/2021 của Bộ Y tế đảm bảo các đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP; bố trí vắc xin tiêm nhắc mũi 2 cho 100% đối tượng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP đã tiêm mũi 1.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh; nhất là tuyên truyền kêu gọi mọi người dân hưởng ứng, tự nguyện khai báo y tế toàn dân, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

CV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây